Thứ hai, 06/05/2024 19:02 (GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt

MTĐT -  Thứ ba, 15/02/2022 22:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm 233 năm Chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa lịch sử, chiều 15/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương, dâng hoa và cắt băng khánh thành Khu đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt; làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bình Định.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt. Ảnh: TTXVN

Cùng dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Bình Định xưa nay là vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa. Đây là nơi hội tụ, giao thoa, chịu ảnh hưởng của nền văn hóa các dân tộc Việt, Chăm... trải qua quá trình lịch sử, đã tạo nên con người Bình Định thượng võ, nhân văn, văn hóa Bình Định đặc sắc, góp phần vào những trang sử hào hùng, kho tàng văn hóa phong phú của dân tộc Việt Nam. Bình Định cũng là mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi phát tích của khởi nghĩa Tây Sơn gắn liền với tên tuổi của Anh hùng dân tộc Quang Trung-Nguyễn Huệ.

Truyền thống lịch sử hào hùng của phong trào Tây Sơn-Anh hùng Nguyễn Huệ được các thế hệ người Bình Định không ngừng gìn giữ, kế thừa và phát huy trong những năm qua. Đặc biệt, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, quân và dân Bình Định đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh, góp phần máu xương của mình để cùng nhân dân cả nước viết thêm những trang sử độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Dù đã hơn 200 năm trôi qua nhưng những dấu ấn của triều đại Tây Sơn vẫn còn hiển hiện trên mảnh đất thiêng liêng này như Thành Hoàng đế, Điện Tây Sơn, Đền thờ Đô đốc Bùi Thị Xuân... Chủ tịch nước cho rằng, việc tôn tạo, phát huy giá trị Khu đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt có ý nghĩa hết sức thiết thực để nơi này trở thành một địa chỉ văn hóa lịch sử đặc biệt, là niềm tự hào của người dân Bình Định và cả nước.

Chủ tịch nước nêu rõ, việc xây dựng tượng đài, đền thờ, Bảo tàng Hoàng đế Quang Trung-Nguyễn Huệ và các vị anh hùng dân tộc không chỉ để tưởng nhớ mà còn để nói gương, học tập, để tổng kết, rút kinh nghiệm từ lịch sử...

Dương Diễm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới