Thứ hai, 29/04/2024 03:20 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón và hội đàm với Tổng thống Indonesia

MTĐT -  Thứ sáu, 12/01/2024 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón trọng thể Tổng thống Joko Widodo.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Cộng hòa Indonesia Joko Widodo duyệt Đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam tại lễ đón. Ảnh: Báo TP

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Indonesia Joko Widodo.

Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Indonesia Joko Widodo diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược Việt Nam - Indonesia phát triển tốt đẹp.

Việc đón Tổng thống Joko Widodo sang thăm khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng quan hệ với các nước láng giềng, trong đó có Indonesia.

Việt Nam và Indonesia thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1955 và thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược năm 2013.

Về thương mại, Indonesia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong ASEAN, còn Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Indonesia trong ASEAN.

Tính đến hết tháng 11/2023, kim ngạch thương mại song phương đạt khoảng 12,6 tỷ USD (xuất khẩu 4,7 tỷ USD; nhập khẩu 7,9 tỷ USD). Hai nước đặt mục tiêu đạt kim ngạch 15 tỷ USD theo hướng cân bằng hơn.

Về đầu tư­, tính đến tháng 9/2023, Indonesia có 119 dự án trị giá hơn 646 triệu USD ở Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ lưu trú và ăn uống.

Việt Nam có 17 dự án đầu tư tại Indonesia, với tổng vốn đăng ký là 59 triệu USD tập trung trong các lĩnh vực thương mại, công nghệ thông tin, nông nghiệp, công nghiệp.

Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 36.000 khách du lịch Indonesia, tăng 15.000 lượt so với 2021. Tính đến hết tháng 10/2023, có hơn 81.000 khách du lịch Indonesia đến Việt Nam.

Indonesia là một trong những nước tại khu vực có quan hệ sớm nhất về an ninh - quốc phòng với Việt Nam, sau khi thiết lập phòng Tùy viên quân sự năm 1964. Hai nước thường xuyên trao đổi đoàn quốc phòng – an ninh và ký một số văn bản thỏa thuận hợp tác quốc phòng song phương, tích cực tham gia các hoạt động trong khuôn khổ ASEAN.

Hai nước duy trì phối hợp chặt chẽ về lập trường tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như ASEAN, Liên Hợp Quốc, Phong trào không liên kết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Indonesia sẽ hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, hội kiến với lãnh đạo cấp cao Việt Nam và có một số hoạt động quan trọng khác.

Tuấn Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón và hội đàm với Tổng thống Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.