Thứ ba, 30/04/2024 05:02 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự khai giảng năm học mới tại Trường Hữu nghị T78

MTĐT -  Thứ ba, 05/09/2023 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/9, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại Trường Hữu nghị T78, xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ.

Tham dự Lễ khai giảng có: Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà; Đại sứ CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - Trợ lý Chủ tịch Quốc hội Phạm Thái Hà; lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành phố Hà Nội, Hội Hữu Nghị Việt Nam - Lào cùng các thầy, cô giáo, các học sinh Trường Hữu Nghị T78. 

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Hữu nghị T78

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá rất cao và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt coi trọng giáo dục, xem đây là quốc sách hàng đầu, luôn dành những điều tốt đẹp nhất để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, bảo đảm tất cả các em học sinh, dù ở đồng bằng hay ở miền núi, biên giới, hải đảo, ai cũng được học hành, tiếp cận giáo dục công bằng. Đây là nền tảng căn bản nhất để giải phóng con người khỏi nghèo nàn, lạc hậu, để có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, xây dựng đất nước giàu mạnh.

Năm học 2023-2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu chặng đường 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết 88 và Nghị quyết 51 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu, triển khai đồng bộ các giải pháp và đạt được nhiều kết quả tích cực của ngành Giáo dục thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội đồng thời đề nghị ngành Giáo dục cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo; tiếp tục tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho học sinh; xây dựng văn hóa học đường; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của năm học 2023 – 2024 và kế hoạch 5 năm 2021-2026.

Khẳng định sự nghiệp giáo dục nói chung và công tác giáo dục của các thầy cô đóng vai trò vô cùng quan trọng, Chủ tịch Quốc hội cũng chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc khi còn làm công tác giảng dạy và mong muốn các thầy, cô giáo luôn là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm với nghề, "cô thầy như mẹ cha, hết mực yêu thương, dạy dỗ tận tình, không chỉ truyền dạy kiến thức mà còn là người truyền cảm hứng, động lực để các em say mê học tập, khám phá chân trời mới của tri thức.

Nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm phát triển giáo dục, trong đó có chính sách dành cho các nhà giáo, Chủ tịch Quốc hội mong các thầy, cô giáo tiếp tục phấn đấu, vượt qua những khó khăn trước mắt để thực hiện sứ mệnh như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Dưới mái trường Hữu Nghị T78, học sinh Việt Nam và lưu học sinh Lào dù đến từ nhiều vùng miền xa xôi khác nhau, mang theo những nét đặc trưng văn hóa đa dạng phong phú. Chủ tịch Quốc hội mong các em hãy xem đây là mái nhà chung, tất cả như anh em một nhà, quý trọng, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; tin tưởng các em sẽ tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, noi theo các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu "học chăm, học giỏi" như lời căn dặn của Bác Hồ khi tới thăm trường vào năm 1959, rèn luyện tốt, trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên”, đóng góp cho quê hương, đất nước, vun đắp cho tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.

Để Trường Hữu Nghị T78 tiếp tục có những bước phát triển mới, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của hai Đảng, hai Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, các bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là Bộ Giáo dục và Đào tạo, TP. Hà Nội và huyện Phúc Thọ tiếp tục quan tâm, dành tình cảm đặc biệt, tạo điều kiện cả về cơ sở vật chất và đội ngũ nhà giáo để các thầy cô giáo, các em học sinh yên tâm công tác, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, với sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, TP. Hà Nội, Trường Hữu nghị T78 sẽ thực sự xứng đáng là “cái nôi” đào tạo lưu học sinh Lào tại Việt Nam và đào tạo con em đồng bào các dân tộc Việt Nam, góp phần hiện thực hoá chính sách dân tộc trong lĩnh vực giáo dục và hợp tác giáo dục của Đảng, Nhà nước ta, đồng thời, củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đặc biệt có một không hai giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Chủ tịch Quốc hội chúc tập thể nhà trường Hữu Nghị T78 và toàn thể thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành giáo dục luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới.

Tuấn Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự khai giảng năm học mới tại Trường Hữu nghị T78. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...