Thứ tư, 17/04/2024 02:04 (GMT+7)

Chuyện về người đạt giải 'Cây chổi Vàng'

MTĐT -  Thứ năm, 12/05/2022 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Trần Thị Hồng, công nhân thuộc Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng, gần 18 năm làm nhiệm vụ quét dọn đường phố với nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự được tặng Giải Bạc trong chương trình “Cây chổi Vàng” của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Bà Trần Thị Hồng quét dọn trên đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).
Bà Trần Thị Hồng quét dọn trên đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Bà Hồng đảm nhiệm quét dọn tuyến đường Võ Văn Kiệt từ giữa cầu Rồng đến giáp đường Võ Nguyên Giáp. Đây là khu vực trung tâm của quận Sơn Trà, nơi tập trung nhiều khách du lịch. Được đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ trên một tuyến đường quan trọng, bà Hồng luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc, khắc phục mọi khó khăn, vất vả. Buổi sáng, bà làm việc từ 3 giờ đến 8 giờ và buổi chiều từ 14 đến 16 giờ 30 phút. Bình quân mỗi ngày, bà Hồng quét dọn hơn 5 tấn rác và chuyển 20 thùng rác đến điểm thu gom để các xe chuyên dụng chở đi tiêu hủy. Bà nhiệt tình hỗ trợ quét dọn, làm vệ sinh các tuyến đường khác, nhất là trong mùa mưa bão và trong các sự kiện, lễ hội. Cứ như vậy, bà gắn bó với nhiệm vụ làm sạch đường phố đã gần 18 năm. Trong công việc, bà tích cực đề xuất sáng kiến để các công nhân trong đội làm việc hiệu quả hơn như phân chia giờ giấc và khu vực làm việc để phối hợp với nhau tốt nhất. Bên cạnh đó, bà Hồng còn khéo léo nhắc người dân thực hiện tốt các quy định bảo vệ môi trường, chung tay giữ gìn đường phố xanh - sạch - đẹp.

Thời gian qua, tuyến đường bà Hồng phụ trách luôn sạch sẽ, khang trang, để lại ấn tượng đẹp đối với nhân dân và du khách gần xa. Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ quán giải khát ven đường Võ Văn Kiệt cho biết: “Tôi sắp xếp bàn ghế để bán hàng từ 5 giờ sáng đã thấy tuyến đường phía trước nhà sạch sẽ. Bà Hồng làm việc rất tận tụy, quét dọn tỉ mỉ nên người dân nơi đây ai cũng quý mến”.

Càng cảm phục hơn khi biết chồng bà Hồng bị tai biến đã gần 10 năm, nên bà Hồng là lao động chính trong gia đình. Hàng ngày, ngoài thời gian quét đường, bà Hồng còn nhận làm vệ sinh theo giờ nhằm kiếm thêm thu nhập, trang trải chi phí gia đình. Quanh năm, bà lo liệu cho 2 con ăn học chu đáo và tận tâm chăm sóc người chồng bị tai biến mạch máu não. Cả 2 con của bà Hồng đều chăm ngoan, hiếu học; người con đầu tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, được Công ty Novotel Danang Premier Han River tuyển dụng; cậu con út cũng vừa tốt nghiệp Trường Đại học Đông Á.

Cùng với đó, bà Hồng hăng hái tham gia công tác đoàn thể, đạt nhiều thành tích về hoạt động văn nghệ, thể thao tại cơ quan và nơi cư trú. Nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bà Hồng đã nhiều lần được lãnh đạo Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng và Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng khen thưởng, được bình chọn là gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2015-2020.

Nói về người nữ công nhân cần mẫn, mẫu mực này, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng Võ Minh Đức nhấn mạnh: “Bà Trần Thị Hồng là tấm gương tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm và hiệu quả công tác, giỏi việc nước, đảm việc nhà, được bình chọn là cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vinh dự được nhận Giải Bạc trong chương trình “Cây chổi Vàng” năm 2017, do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thọ Quang Ngô Thị Mỹ Hạnh cho rằng, vượt qua nhiều khó khăn, hoạn nạn, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa chăm chồng và nuôi con chu đáo, tấm gương của bà Trần Thị Hồng cần được tuyên truyền, nhân rộng./.

Bạn đang đọc bài viết Chuyện về người đạt giải 'Cây chổi Vàng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Lê Văn Thơm/Báo Đại Đoàn Kết

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.