Thứ bảy, 27/04/2024 13:38 (GMT+7)

Cơ hội hợp tác và đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi  

Duy Anh -  Thứ sáu, 27/10/2023 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 25/10, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi tại TP.Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên chủ trì toạ đàm với chủ đề Cơ hội hợp tác và đầu tư vào Quảng Ngãi.

Chiều 25/10, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi tại TP.Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên chủ trì buổi Tọa đàm với chủ đề Cơ hội hợp tác và đầu tư vào Quảng Ngãi. Dự tọa đàm có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại buổi tọa đàm, Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương đã thông tin về thế mạnh của KKT Dung Quất, được quy hoạch với diện tích hơn 45 nghìn ha. Đây là 1 trong 5 KKT ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có những chính sách ưu đãi cao nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Quảng Ngãi còn có các KCN như: KCN Dịch vụ - Đô thị VSIP Quảng Ngãi, KCN Tịnh Phong, KCN Quảng Phú, KCN Sài Gòn - Dung Quất và 24 cụm công nghiệp phụ trợ đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Giai đoạn 2021 – 2025, tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh sẽ tập trung thu hút các ngành công nghiệp nền tảng, có lợi thế như: Công nghiệp lọc hóa dầu, năng lượng, luyện cán thép, cơ khí, đóng tàu biển. Ưu tiên thu hút các ngành công nghệ cao, công nghiệp sạch; công nghiệp hỗ trợ; chế biến, chế tạo; xử lý nước thải, rác thải; năng lượng tái tạo... Mục tiêu là đưa KKT Dung Quất trở thành cửa ngõ, trung tâm trung chuyển hàng hóa, vận tải, kho bãi, logistics, thương mại của vùng; thu hút và phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, vui chơi giải trí hiện đại, đẳng cấp mang tầm quốc tế.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên khẳng định, những nguồn lực đầu tư từ doanh nghiệp đã đóng góp lớn trong tăng trưởng GRDP, tạo nguồn thu ngân sách và việc làm cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Quảng Ngãi đang nỗ lực hoàn thiện để trình cấp thẩm phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hứa hẹn sẽ tạo thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thu hút đầu tư, theo đúng định hướng, mục tiêu.

Tỉnh đang tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan. Việc cải thiện mối quan hệ giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp và chính quyền địa phương các cấp được đặt lên hàng đầu; hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Quảng Ngãi luôn coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình.

“Bằng tất cả sự nhiệt thành và tâm huyết vì sự phát triển bền vững của địa phương, tôi trân trọng kính mời quý doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Quảng Ngãi để cùng gặt hái những thành công đang đón chờ quý nhà đầu tư”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội hợp tác và đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi  . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề