Thứ bảy, 27/04/2024 21:44 (GMT+7)

Công bố quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Minh Phương -  Chủ nhật, 25/06/2023 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 25/6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư năm 2023.

Với chủ đề “Đưa Quảng Bình đến gần nhà đầu tư”, hội nghị đã cung cấp những thông tin về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án đầu tư của Quảng Bình đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thông qua đó thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng cho biết, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nơi đây có vị trí chiến lược quan trọng trên các hành lang phát triển kinh tế và hội tụ nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế tổng hợp đa dạng, nhất là du lịch. Đồng thời cam kết, Quảng Bình đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng của nhà đầu tư và các mục tiêu trong quy hoạch tỉnh thành hiện thực.

tm-img-alt
Quang cảnh Hội nghị Công bố quy hoạch tỉnh Quảng Bình.

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các bộ, ngành Trung ương, sự phối hợp của các địa phương và ý kiến đóng góp quý báu của các nhà khoa học, các chuyên gia, Quảng Bình đã nỗ lực hoàn thành lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Mục tiêu của Quy hoạch là phấn đấu đến 2030 đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực miền Trung.

Với chủ đề “Đưa Quảng Bình đến gần nhà đầu tư”, hội nghị cung cấp những thông tin về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án đầu tư của Quảng Bình đến các nhà đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn đây sẽ là cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia, các nhà đầu tư, doanh nghiệp góp ý, hiến kế giúp Quảng Bình nhận diện rõ hơn những tiềm năng lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư trên địa bàn tỉnh. Quảng Bình luôn mở rộng cửa chào đón doanh nghiệp đến đầu tư, đồng thời cam kết cũng sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến các ý tưởng đầu tư cũng như mục tiêu trong quy hoạch thành hiện thực.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, quy hoạch có vai trò vô cùng quan trọng, quy hoạch xác định tư duy tầm nhìn, mô hình, kịch bản, phương án phát triển và tổ chức không gian phát triển. Quy hoạch cũng tạo ra cơ hội mới, năng lực sản xuất và giá trị mới cho từng quốc gia, từng vùng, từng địa phương trong thời kỳ quy hoạch.

Phó thủ tướng đánh giá, tỉnh Quảng Bình rất quan tâm, tập trung làm tốt, đi đầu trong công tác quy hoạch và là tỉnh thứ chín trong toàn quốc được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch tỉnh.

“Đây là cơ sở để Quảng Bình tiếp tục tiển khai các định hướng chiến lược phát triển, liên kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng theo Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về "Phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết nêu trên. Đồng thời, gắn kết quy hoạch tỉnh bảo đảm thống nhất với các quy hoạch cấp quốc gia, khắc phục những hạn chế chồng chéo với các quy hoạch trước đây”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nói.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá, Quảng Bình đã làm tốt, đi đầu trong công tác quy hoạch.

Phó thủ tướng lưu ý, việc xây dựng, lập quy hoạch đã khó, việc triển khai còn khó hơn và đòi hỏi phải rất khẩn trương. Do đó,  cần tập trung tổ chức triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 một cách thiết thực, hiệu quả.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu “Tỉnh cần đẩy mạnh đột phá với 4 trụ cột phát triển, 3 trung tâm đô thị, 3 hành lang kinh tế, 2 trung tâm động lực tăng trưởng và 3 đột phá chiến lược”.

Đồng thời, tỉnh Quảng Bình cần tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện quy hoạch, định kỳ rà soát, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai quy hoạch.

Với tiềm năng và lợi thế, cùng tư duy và cách làm mới, sáng tạo của tỉnh Quảng Bình, những lời hứa đầu tư và cam kết tại Hội nghị này sẽ là điểm tựa để Quảng Bình có bước phát triển mạnh mẽ, đột phá trong thời gian tới.

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 12 dự án với tổng vốn 3.129 tỷ đồng (khoảng 0,14 tỷ USD); ký 24 biên bản ghi nhớ hợp tác, cam kết đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên các lĩnh vực hạ tầng, thể thao du lịch, công nghiệp - khoáng sản, bất động sản với tổng vốn đăng ký 45.843 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD).

Bạn đang đọc bài viết Công bố quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề