Thứ hai, 29/04/2024 20:56 (GMT+7)

Công nghệ làm sạch không khí, giúp phòng chống Covid-19 hữu hiệu cho các trường học

Sơn Hà -  Thứ bảy, 19/02/2022 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong bối cảnh học sinh dần trở lại trường học, việc đảm bảo an toàn không gian phòng học cho các em cũng là vấn đề rất cấp thiết.

Sau 8 tháng phải nghỉ học do dịch Covid-19, ngày 08/02 vừa qua, toàn bộ học sinh khối THCS và THPT đã quay trở lại trường học trực tiếp.

Tuy nhiên dịch bệnh vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp và việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ em là vấn đề hết sức cần thiết, tạo tâm lý yên tâm cho các phụ huynh. Đặc biệt, sự cấp thiết về quy trình đảm bảo an toàn không gian phòng học cho các em cũng là vấn đề lo lắng của nhiều nhà trường.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường (SIIEE) là đơn vị trực thuộc Liên Hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

Qua một thời gian không ngừng nghiên cứu và thử nghiệm, Viện đã hoàn thành Thiết bị ion âm Dr.D, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương kiểm nghiệm đạt hiệu quả tiêu diệt 99,9% vi khuẩn và nấm mốc trong không khí.

Thiết bị ion âm Dr.D sử dụng công nghệ Plasma để biến hơi nước trong không khí thành các ion âm, sau đó nhờ các thiết bị lắp trên trần nhà hay quạt ion âm phát tán nó vào trong không khí hấp thụ các ion dương như vi rút, vi khuẩn, bụi mịn, khói, nấm mốc để trung hòa chúng thành các chất không độc.

Đặc biệt, ion âm (OH-) có khả năng diệt tất các các loại vi rút, vi khuẩn bay lơ lửng trong không khí, đó chính là tính năng PHÒNG CHỐNG COVID-19 hữu hiệu từ thiết bị này.

Thiết bị ốp trần Ion âm Dr.D không chỉ mang lại một nguồn ion âm sạch mà công suất rất lớn đến trăm triệu ion âm/cm3, sẽ đảm bảo một môi trường không khí trong sạch và an toàn cho thầy cô giáo và học sinh tại lớp học.

Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường (SIIEE) là đơn vị trực thuộc Liên Hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) theo quyết định số 76/QĐ-LHHVN ngày 26/1/2015 với chức năng và nhiệm vụ chủ yếu là nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực hạ tầng và kỹ thuật đô thị, nông thôn, khu công nghiệp, các nguồn nước, các loại chất thải, môi trường và ứng phó biển đổi khí hậu cùng với nhiệm vụ phát triển công nghệ sinh học, cơ học, thiết bị, công nghệ và vật liệu mới xử lý môi trường.

SIIEE hiện đã được cấp 15 giấy chứng nhận đăng ký Quyền tác giả đối với những sản phẩm tẩy rửa ứng dụng enzyme sinh học BOTANIC ENZYME, công nghệ nước điện hóa ANOLYTE TRUNG TÍNH A7 và đặc biệt THIẾT BỊ ION ÂM DR.D được mệnh danh là Vitamin không khí.

Viện SIIEE hiện đang triển khai chương trình TÀI TRỢ LẮP ĐẶT MIỄN PHÍ Thiết bị ion âm Dr.D trong các trường học: Trường mầm non; Trường tiểu học; Trường cấp 2, 3 và Trường đại học.

Liên hệ để biết thêm chi tiết:

Địa chỉ: Số 33, Lô 2A, Trung Yên 11, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: Ms. Thảo (+84) 0975262537; Mr. Sinh (+84) 0886677619

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ làm sạch không khí, giúp phòng chống Covid-19 hữu hiệu cho các trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...