Thứ bảy, 04/05/2024 04:57 (GMT+7)

Hà Nội: Học sinh lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành trở lại trường từ ngày 21/2

Thanh Mai -  Thứ tư, 16/02/2022 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn số 432/UBND-KGVX về việc cho học sinh các khối lớp 1,2,3,4,5,6 thuộc 12 quận trở lại trường học.

Tại Tờ trình số 327/TTr- SGDĐT của Sở GD&ĐT ngày 9/2/2022 nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn 12 quận của TP có diễn biến theo chiều hướng tích cực. Do vậy, Sở GD&ĐT tiếp tục đề xuất phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận trở lại học tập trực tiếp.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 21/2/2022 (thứ Hai), Hà Nội sẽ cho phép học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận đi học trực tiếp; bậc mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà. Lịch học trực tiếp sẽ duy trì đều đặn các ngày trong tuần theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Cũng như các khối lớp khác, Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức bán trú, chỉ dạy trực tiếp 1 buổi/ngày. Thời điểm và số lượng học sinh thủ đô đi học trở lại được chia thành nhiều mốc khác nhau.

Học sinh khối 9 tại 18 huyện, thị ngoại thành là những em đầu tiên được trở lại trường, từ tháng 11/2021. Hai tuần sau, học sinh khối 12 cũng học trực tiếp. Đến ngày 8 và 10/2, thành phố lần lượt cho học sinh từ lớp 7 đến 11, tiểu học và lớp sáu học trực tiếp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Các trường phải chủ động các biện pháp phòng dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội và ngành giáo dục-đào tạo.

Trong quá trình dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các vấn đề liên quan đến dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhà trường phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương để có biện pháp xử lý.

UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì triển khai, bảo đảm an toàn tuyệt đối khi dạy và học trực tiếp.

Chủ tịch UBND các quận căn cứ vào tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đến trường; tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho y tế trường học, bảo đảm trường học được trang bị đầy đủ, sẵn sàng cho học sinh đến trường.

Theo thông tin từ Bộ GDĐT, cập nhật đến ngày 14/02/2022, 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp. Riêng tại tỉnh Nam Định thì có TP Nam Định chưa tổ chức cho trẻ mầm non trở lại trường. Còn lại 9 địa phương chưa tổ chức cho trẻ mầm non đi học trực tiếp gồm: Hậu Giang, Trà Vinh, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hà Nội, Phú Yên, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang.

Đối với cấp tiểu học, 59/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp. Riêng Hưng Yên chỉ tổ chức khối lớp 1; Vĩnh Long chỉ tổ chức khối lớp 5. Còn 4 tỉnh, thành phố chưa tổ chức gồm: Hậu Giang, An Giang, Đà Nẵng, Tiền Giang.

Đối với cấp trung học cơ sở, cả 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp. Riêng TP. Hà Nội cho học sinh lớp 6 các quận nội thành và học sinh khối 1 đến 5 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trực tiếp, tỉnh Vĩnh Long học sinh khối 6, 9 đi học trực tiếp.

Đối với cấp trung học phổ thông, tất cả các tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp.

Đối với các cơ sở giáo dục đại học: 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Học sinh lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành trở lại trường từ ngày 21/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.