Thứ bảy, 04/05/2024 09:16 (GMT+7)

Công nhân môi trường thu gom rác làm sạch bãi biển Vũng Tàu

Vinh Nguyễn -  Thứ ba, 12/10/2021 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày gần đây, các loại rác thải như: củi khô, túi ni lông, vỏ lon, thùng xốp, ly nhựa, vỏ trái cây, bèo… dạt vào bờ biển và tạo thành một vệt đen kịt ở khu vực Bãi Trước, TP Vũng Tàu.

tm-img-alt
Công nhân thu gom rác trên bãi biển. Ảnh: TL

Thông tin từ Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu cho biết, vừa qua, Công ty đã huy động 22 công nhân thu gom và xử lý hàng chục tấn rác thải đại dương trôi dạt vào bờ biển Vũng Tàu.

Theo ghi nhận, trong những ngày gần đây, các loại rác thải như: củi khô, túi ni lông, vỏ lon, thùng xốp, ly nhựa, vỏ trái cây, bèo… dạt vào bờ biển và tạo thành một vệt đen kịt ở khu vực Bãi Trước, TP Vũng Tàu.

Mặc dù đến nay, chính quyền TP Vũng Tàu chưa mở cửa cho người dân, du khách tắm biển trở lại nhưng bãi rác gây mất mỹ quan nên cần dọn dẹp sạch sẽ để tránh gây ô nhiễm môi trường biển. Một lãnh đạo công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu cho biết, khối lượng rác nhiều nên các công nhân phải làm việc cả ngày mới thu gom hết.

Hàng năm, các bãi biển tại TP Vũng Tàu phải hứng chịu từ 2 đến 3 đợt rác thải đại dương, mỗi đợt có thể kéo dài cả tuần, trong đó rác dạt vào nhiều nhất là cuối tháng 4, đầu tháng 5 khi thời tiết chuyển gió mùa Tây Nam và cuối tháng 9, đầu tháng 10 khi thời tiết chuyển gió từ Tây Nam sang Đông Bắc, kết hợp thủy triều lớn.

Bạn đang đọc bài viết Công nhân môi trường thu gom rác làm sạch bãi biển Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.