Thứ sáu, 17/05/2024 09:45 (GMT+7)

Cử tri Hà Nội kiến nghị xây cầu Giang Biên, cầu Ngọc Hồi và cầu Mễ Sở

Tuệ Nhi -  Thứ năm, 12/10/2023 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm đã kiến nghị Chính phủ và thành phố Hà Nội sớm đầu tư xây dựng cầu Giang Biên, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở, đường Vành đai 3,5...

Hội nghị tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 4 được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại trụ sở HĐND - UBND huyện Gia Lâm với sự tham gia của các đại biểu Quốc hội: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Tạ Đình Thi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Phạm Thị Thanh Mai.

9 cử tri nêu ý kiến liên quan đến 7 nhóm vấn đề như hạ tầng giao thông, đất đai, môi trường, nhà ở xã hội, quản lý chung cư...

Đáng chú ý, cử tri thị trấn Trâu Quỳ cho biết, theo định hướng quy hoạch, huyện Gia Lâm sẽ là khu vực phát triển mới, là đô thị phía Đông Bắc của Hà Nội, là nơi tập trung các công trình đầu mối giao thông (đường bộ, đường sắt, đường thủy...) và hạ tầng kỹ thuật của quốc gia và thành phố. Huyện cũng sẽ là trung tâm trung chuyển hàng hóa, trung tâm dịch vụ chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp phía Đông Hà Nội.

Trong khi đó, hiện nay, áp lực phát triển đô thị của Gia Lâm và các khu vực Bắc Ninh, Hưng Yên, đặc biệt là chuỗi đô thị Gia Lâm - Văn Giang ngày càng lớn. Việc phát triển nhanh kết cấu hạ tầng giao thông với phương châm "đi trước một bước" là đòi hỏi bức thiết.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cử tri huyện Gia Lâm kiến nghị các đại biểu Quốc hội có ý kiến với Quốc hội, Chính phủ và thành phố Hà Nội sớm đầu tư xây dựng hệ thống cầu và đường kết nối giao thông như cầu Giang Biên, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở, đường Vành đai 3,5..., đồng thời thống nhất với các địa phương lân cận về kế hoạch triển khai, bảo đảm đồng bộ. Nếu đầu tư được các công trình này, không những tháo gỡ được các điểm nghẽn, mà còn tạo điều kiện bứt phá nhanh trong quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ của huyện và vùng phụ cận.

Thay mặt đoàn ĐBQH tiếp thu ý kiến cử tri, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Tạ Đình Thi cho biết, sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến này để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền của thành phố và trung ương giải quyết, đồng thời phản ánh trên diễn đàn của Quốc hội tại kỳ thứ 6 tới đây.

Bạn đang đọc bài viết Cử tri Hà Nội kiến nghị xây cầu Giang Biên, cầu Ngọc Hồi và cầu Mễ Sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!