Thứ hai, 29/04/2024 07:47 (GMT+7)

Cuộc sống ấm áp của người dân trong khu cách ly

Anh Phạm -  Thứ tư, 25/08/2021 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ sở vật chất đầy đủ cùng sự chu đáo, nhiệt tình của cán bộ chiến sỹ, đội ngũ y tế tại khu cách ly tập trung làm cho cuộc sống của người dân thêm phần ấm cúng

Khu cách ly tập trung ktx trường cao đẳng Công Nghệ Tây Nguyên gồm 3 tòa nhà cao 5 tầng với hơn 120 phòng, các phòng ở đây đều thoáng mát, mỗi phòng đều có nhà tắm, khu vệ sinh riêng, trung bình có 6 giường nhưng chỉ gồm 2 đến 3 người ở nhằm duy trì khoảng cách an toàn, tránh nguy cơ lây nhiểm chéo.

Khu cách ly KTX trường cao đẳng Công Nghệ Tây Nguyên 

Hàng ngày đều có nhân viên đến kiểm tra nhiệt độ, nhắc nhở đeo khẩu trang và khử khuẩn. Mỗi người được hổ trợ 80 ngàn tiền ăn mỗi ngày, và được tỉnh chi trả hoàn toàn mọi chi phí trong quá trình cách ly tại đây. Chi Ngân Thị Hiệu một người dân cách ly ở đây cho biết ‘’cơ sở vật chất ở đây quá tốt rồi, các y bác sỹ ở

đây nhiệt tình lắm, thường xuyên động viên nhắc nhở, đồ ăn cũng ngon nữa, cảm ơn các các bộ chiến sỹ, y bác sỹ ở đây nhiều lắm’’.

Cán bộ y tế đến đo thân nhiệt từng phòng vào mỗi buổi sáng 

Tính đến ngày 25 tháng 8 năm 2021 khu cách ly tập trung ktx trường cao đẳng Công Nghệ Tây Nguyên đã tiếp nhận 960 trường hợp, trong đó 660 đã hoàn thành cách ly, còn 260 trường hợp đang trong thời gian cách ly. Tại đây các biện pháp phòng dịch được thục hiện nghiêm ngặt. Để đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân, hàng ngày các cán bộ chiến sỹ, đội ngũ y tế ở đây phải đảm nhận khối lượng công việc rất lớn: bảo vệ khu cách ly, phục vụ nhu yếu phẩm của người dân, lấy mẫu test nhanh, phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly… nhưng họ luôn nhiệt tình, chu đáo, ân cần với mọi người dân, hổ trợ người dân trong từng việc nhỏ nhất. ‘’Người dân vào đây được miễn tiền ăn, miễn nhu yếu phẩm cần thiết sử dụng hàng ngày, các suất ăn được mang lên tận nơi, bố trí các phòng ốc hợp lý, để tránh lây nhiểm chéo, cung cấp số điện cho công dân có kết nối zalo để trong qua trình theo dõi sức khỏe có vấn đề gì để kịp thời giải quyết. Đặc biệt ưu tiên cho các em nhỏ và những người mang thai, các cán bộ y tế thường xuyên động viên, quan tâm và nhắc nhở người dân trong khu cách ly’’ ông Lê Phúc ông phó giám đốc CDC Đăk Lăk cho biết.

Cán bộ y tế cấp phát cơm đến từng phòng 

Có lẽ cảm xúc của mỗi người khi lần đầu đặt chân tới khu cách ly tập trung là lo lắng, bất an xen lẫn chút căng thẳng vì phải xa gia đình tới một nơi xa lạ trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên đằng sau tấm biển “khu cách ly” không hề bất tiện hay nhàm chán như lo sợ của một số người. Tại đây, từ người cách ly cho đến các cán bộ chiến sỹ, đội ngũ nhân viên y tế, tất cả đều đang nỗ lực, thể hiện tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tương thân tương ái, nhằm chung tay góp sức cho cuộc chiến chống dịch của cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc sống ấm áp của người dân trong khu cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.