Thứ hai, 29/04/2024 05:40 (GMT+7)

Cuộc thi Sân khấu hoá tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”

Lê Vũ -  Thứ ba, 03/10/2023 17:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tỉnh, khẳng định giá trị to lớn về lịch sử, truyền thống hào hùng, tiềm lực, vị thế và uy tín của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm.

Ngày 3/10, tại Hội nghị thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã thông tin về Cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”.

tm-img-alt
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Ninh thông tin báo chí Cuộc thi Sân khấu hoá tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”

Theo đó, Cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” được tổ chức dưới 03 hình thức thi viết, thi trắc nghiệm và thi sân khấu hoá với đối tượng tham gia là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại Quảng Ninh; riêng đối với nội dung thi sân khấu hóa dành cho các đội thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các đảng bộ trực thuộc tỉnh.

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống hào hùng, tiềm lực, vị thế và uy tín của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt là những thành tựu to lớn, những dấu ấn nổi bật trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, những đóng góp quan trọng của Tỉnh đối với sự phát triển chung của đất nước; qua đó, củng cố vững chắc và nhân lên niềm tin, niềm tự hào của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với Đảng.

tm-img-alt
Đảng bộ huyện Bình Liêu tổ chức Hội thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”.

Cuộc thi còn góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân với nòng cốt là đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, nhất là công nhân lao động ngành Than phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh, tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm”, truyền thống cách mạng, văn hóa, sự năng động và khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, vượt lên mạnh mẽ và bền vững của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, quyết tâm xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Hưởng ứng Cuộc thi, đã có 12/20 Đảng bộ tổ chức Cuộc thi sân khấu hoá cấp huyện với hình thức hấp dẫn, nội dung được đầu tư công phu, thu hút trên 5.000 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia; nhiều địa phương, đơn vị tổ chức livestream Cuộc thi trên các trang mạng xã hội, hạ tầng truyền thông của địa phương, đơn vị; qua đó đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi và rộng khắp trong toàn tỉnh.

Cuộc thi Sân khấu hóa cấp tỉnh được diễn ra cao điểm từ ngày 30/9 đến hết ngày 13/10/2023, được tổ chức thành 03 cụm thi. Ngày 30/9, Cụm thi đảng bộ các huyện đã diễn ra, gồm các đội thi đến từ huyện Vân Đồn, Ba Chẽ, Bình Liêu, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Cô Tô với sự tham gia của trên 400 thành viên, diễn viên. Cụm thi đảng bộ trực thuộc sẽ diễn ra vào ngày 11/10/2023 và cụm thi đảng bộ các thành phố, thị xã sẽ diễn ra vào ngày 13/10/2023 đều tại Cung Văn hóa Lao động Việt - Nhật (TP Hạ Long).

Từ thành công của cụm thi Đảng bộ các huyện, theo ghi nhận của Ban Tổ chức, các đoàn dự thi, đội thi của Cụm thi đảng bộ trực thuộc và Cụm thi đảng bộ các thành phố, thị xã với không khí sôi nổi, nhiệt tình, tích cực trong công tác tập luyện và chuẩn bị; có sự đầu tư công phu về kịch bản, thành viên dự thi, diễn viên phụ họa… thể hiện quyết tâm cao trong tham gia Cuộc thi.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi Sân khấu hoá tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề 

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.