Thứ hai, 29/04/2024 15:51 (GMT+7)

Đã dọn sạch rác thải ở khu cách ly điểm trường Phú Lợi

MTĐT -  Thứ hai, 12/07/2021 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác tại khu cách ly không được dọn, đồ bảo hộ, rác sinh hoạt, thực phẩm… vứt ngổn ngang. Đó là phản ảnh của người dân đang cách ly tại điểm trường THCS Phú Lợi (phường 7, quận 8, TP.HCM).

Xử lý rác thải tại khu cách ly ở quận 10, TP.HCM 

Người dân tại đây cho biết điểm trường này gồm 400 người là tiểu thương hoặc người liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền được đưa vào cách ly từ ngày 7-7. Đến hiện tại, rác sinh hoạt và đồ bảo hộ của 400 người thải ra mỗi ngày khiến khu vực này trở nên nhếch nhác.

Nhiều người phản ảnh rác ở đây có khắp nơi, từ nhà vệ sinh cho đến sân trường, nhiều người lớn kể cả trẻ em phải nằm chung với rác. Có ngày cúp điện trẻ con đi vệ sinh không có nước phải quăng luôn cả quần áo.

Khuôn viên khu cách ly đến hôm nay cũng chưa được xịt khuẩn lần nào, rác bốc mùi hôi khiến người đi cách ly khổ sở.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lý Thanh Hòa - chủ tịch UBND phường 7 - cho biết điểm trường THCS Phú Lợi không phải là điểm cách ly.

Điểm này chỉ là nơi tập trung tạm thời của các ca nghi nhiễm và thuộc quyền quản lý của quận. 

Hiện tại những người dân tại đây đã được di chuyển đến khu cách ly và tình trạng rác thải đã được địa phương xử lý sạch sẽ.

Đại diện Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM cho biết đã có công văn gửi các đơn vị về việc xử lý rác tại các khu cách ly. Sở đề nghị Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP tăng cường thu gom rác thải có yếu tố dịch tễ tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, đảm bảo không được để rác tồn đọng;

Sở Y tế, Bộ tư lệnh TP cử nhân sự phụ trách quản lý việc phân loại, lưu giữ loại rác thải này tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến./.

Lê Phan- Kim Út/Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Đã dọn sạch rác thải ở khu cách ly điểm trường Phú Lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...