Thứ ba, 30/04/2024 03:15 (GMT+7)

Đà Nẵng bác thông tin lắp đặt 2 chữ "DA NANG” trên núi Sơn Trà

Quang Huy -  Thứ bảy, 15/04/2023 07:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện Đà Nẵng đang rà soát quy hoạch ở bán đảo Sơn Trà nên chưa xem xét việc lắp bảng chữ tại đây.

Đó là thông tin được ông Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết tại cuộc họp báo quý 1/2023 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức ngày 14/4.

Theo đó, những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh khu rừng có lắp bảng chữ "Da Nang" kèm thông tin TP Đà Nẵng sẽ lắp bảng chữ trên ở đỉnh Bàn Cờ thuộc bán đảo Sơn Trà, với chiều dài 240m và cao 36m. Ngay sau đó, thông tin này đã khiến dư luận xôn xao, cũng như nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, có không ít ý kiến cho rằng, việc lắp dựng chữ chiếm diện tích lớn sẽ xâm hại khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, cũng như đây là dự án không cần thiết.

tm-img-alt
Hình ảnh chữ "DA NANG" gắn trên dãy núi tại bán đảo Sơn Trà lan truyền trên facebook những ngày qua.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đang triển khai kết luận 269 của Thanh tra Chính phủ tại bán đảo Sơn Trà. Cụ thể, hiện thành phố đang rà soát các quy hoạch như quy hoạch xây dựng, quy hoạch du lịch, quy hoạch 3 loại rừng cũng như yếu tố an ninh quốc phòng trên bán đảo Sơn Trà.

Sau khi thực hiện xong Kết luận 269 của Thanh tra Chính phủ, thành phố sẽ triển khai quy hoạch phân khu chức năng du lịch bán đảo Sơn Trà theo Quyết định 359 của Thủ tướng Chính phủ. Sau khi có quy hoạch phân khu, việc đầu tư xây dựng các công trình trên bán đảo Sơn Trà mới được thực hiện.

tm-img-alt
Ông Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin về vụ việc.

"Vì vậy, việc có dự án chữ "Da Nang" trên bán đảo Sơn Trà hay không thì hiện nay chúng ta chưa xem xét", Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng nói.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng bác thông tin lắp đặt 2 chữ "DA NANG” trên núi Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...