Thứ năm, 02/05/2024 22:12 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp 50% tiền thuê mặt bằng sản xuất trong Khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ ba, 08/02/2022 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản giao Sở Tài chính về việc hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng cho doanh nghiệp (DN) thuê đất, thuê lại đất trong Khu Công nghệ cao và các KCN trên địa bàn thành phố, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, tháng 12 vừa qua, HĐND thành phố Đà Nẵng đã ban hành các Nghị quyết số 60/2021/NQ-HĐND và số 63/2021/NQ-HĐND quy định hỗ trợ cho doanh nghiệp như: giảm 50% tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 tại các khu công nghiệp và hỗ trợ 50% lãi suất khi vay vốn tại Quỹ Đầu tư phát triển thành phố. 

Các nghị quyết của HĐND thành phố được UBND thành phố giao Sở Tài chính phối hợp các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện theo Công văn số 98/UBND-KT ngày 7-1-2022.

Theo Nghị quyết số 63/2021/NQ-HĐND, UBND thành phố thực hiện hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng cho doanh nghiệp (DN) thuê đất, thuê lại đất trong Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố chịu ảnh hưởng của Covid-19.

Các DN được hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng phải là DN đang hoạt động (không bao gồm DN ngừng hoạt động, đang làm thủ tục giải thể, phá sản...).

Mức hỗ trợ là giảm 50% tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 đối với các DN thuê đất, thuê lại đất trong Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Việc hỗ trợ được thực hiện theo nguyên tắc DN đã được hưởng các ưu đãi về tiền sử dụng hạ tầng chỉ được lựa chọn để hưởng chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Kinh phí hỗ trợ được bố trí trong dự toán chi ngân sách thành phố. Riêng đối với doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng và Khu công nghiệp Liên Chiểu được Công ty CP Đầu tư Sài Gòn Đà Nẵng hỗ trợ 25% tiền sử dụng hạ tầng từ nguồn vốn của doanh nghiệp; phần 25% còn lại do ngân sách thành phố hỗ trợ.

Nghị quyết số 60/2021/NQ-HĐND quy định hỗ trợ lãi suất đối với DN nhỏ và vừa vay vốn tại Quỹ Đầu tư phát triển thành phố để thực hiện dự án phục hồi, mở rộng sản xuất kinh doanh trong bối cảnh Covid-19.

Theo đó, các DN nhỏ và vừa vay vốn tại Quỹ để đầu tư các dự án thuộc các lĩnh vực theo Quyết định số 1568/QĐ-UBND ngày 7-5-2021 của UBND thành phố, được ngân sách hỗ trợ 50% lãi suất theo quy định hiện hành về mức lãi suất cho vay của Quỹ.

Số tiền hỗ trợ lãi suất được tính trên tổng số vốn đã giải ngân; thời gian hỗ trợ lãi suất không quá 24 tháng kể từ ngày ký hợp đồng tín dụng, với tổng số vốn giải ngân được hỗ trợ lãi suất tối đa không quá 200 tỷ đồng.

Số vốn giải ngân được hỗ trợ lãi suất tối đa tính trên một doanh nghiệp không quá 10 tỷ đồng. Kinh phí hỗ trợ lãi suất từ ngân sách thành phố và sẽ được bố trí trong dự toán chi ngân sách thành phố hằng năm./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp 50% tiền thuê mặt bằng sản xuất trong Khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.