Chủ nhật, 28/04/2024 07:32 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hơn 650 người tham gia vệ sinh môi trường chào đón du khách

Bình An -  Thứ sáu, 08/04/2022 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 8/4, Sở Tài nguyên Môi trường TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ ra quân vệ sinh môi trường chào đón du khách trong mùa du lịch 2022.

Lễ ra quân vệ sinh môi trường chào đón khách du lịch năm 2022 với chủ đề “Thành phố sạch - Điểm đến xanh” - “Clean City - Green Destination” tại Đà Nẵng có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, hội đoàn thể và hơn 650 công chức, viên chức, cán bộ thuộc ngành tài nguyên và môi trường, ngành du lịch, các hướng dẫn viên, cơ sở lưu trú, lữ hành, sinh viên viên khoa du lịch của trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cùng du khách trong nước và quốc tế tham dự.

Ông Võ Nguyên Chương – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp mà sự tồn tại và phát triển của nó tác động qua lại với nhiều ngành kinh tế – xã hội, nhiều lĩnh vực, trong đó quan hệ giữa du lịch và môi trường là sự gắn kết hữu cơ với nhau: sự tồn tại và phát triển của du lịch gắn liền với môi trường, du lịch phát triển khi và chỉ khi môi trường được bảo vệ.

tm-img-alt
Lễ ra quân vệ sinh môi trường chào đón khách du lịch năm 2022 với chủ đề “Thành phố sạch - Điểm đến xanh” - “Clean City - Green Destination” tại Công viên Biển Đông.

"Thông qua hoạt động ra quân đồng loạt hôm nay, ngành TN&MT và du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thiết thực trong công tác quản lý môi trường, đặc biệt huy động sự tham gia, thực thi hiệu quả ở tất cả cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú, lữ hành trên địa bàn. Với thông điệp “Thành phố sạch - Điểm đến xanh”, bằng sự quyết tâm của Lãnh đạo thành phố, sự đồng hành, phối hợp của Hiệp hội du lịch, các ngành, sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp, cộng đồng, cùng du khách trong nước và quốc tế, Du lịch thành phố sẽ sớm phục hồi trở lại và có những đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng của thành phố trong năm 2022 và những năm tiếp theo”, ông Võ Nguyên Chương nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, sau buổi Lễ, các lực lượng tham gia sẽ tiến hành ra quân tại các khu vực được phân công tại các khu vực, như: Vỉa hè, bờ biển Công viên Biển Đông; vỉa hè phía Tây đường Võ Nguyên Giáp từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Vương Thừa Vũ khoảng 1.300m; Các phương tiện cơ giới sẽ thực hiện quét, rửa đường, xe cuốn ép thu gom rác dọc các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt,…; làm sạch cát biển dọc Công viên Biển Đông.

tm-img-alt
Sau buổi lễ, các lực lượng tham gia ra quân dọn vệ sinh môi trường.

Được biết, sau hoạt động ra quân, ngành TN&MT Đà Nẵng sẽ mở chiến dịch tổng ra quân kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch. Đồng thời, Tổ phản ứng nhanh xử lý sự cố môi trường sẽ được kích hoạt ngay hôm nay để sẵn sàng đồng hành với các ban ngành du lịch trong phương châm: “Đà Nẵng sạch đẹp - Sẵn sàng chào đón du khách!”.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được:

tm-img-alt
Các lực lượng tham gia dọn dẹp vệ sinh tại các khu vực được phân công.
tm-img-alt
Hơn 650 người tham gia vệ sinh môi trường chào đón du khách.
tm-img-alt
Dọc bờ biển Phạm Văn Đồng, Phước Mỹ, Mân Thái...được lực lượng chức năng dọn sạch sẽ...
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Hoạt động dọn vệ sinh có sự tham gia sinh viên trường đại học cao đẳng và người hoạt động lĩnh vực du lịch.
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Đà Nẵng sạch đẹp - Sẵn sàng chào đón du khách.
tm-img-alt
Rửa đường giảm bụi hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng,
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hơn 650 người tham gia vệ sinh môi trường chào đón du khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề