Thứ sáu, 26/04/2024 10:59 (GMT+7)

Đà Nẵng tiếp nhận 100 liều vaccine COVID-19 đầu tiên

Bình An -  Thứ năm, 11/03/2021 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

100 liều vắc xin đầu tiên của TP Đà Nẵng sẽ tiêm cho các y, bác sĩ tuyến đầu đang thực hiện công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 11/3, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, thành phố vừa tiếp nhận 100 liều vắc xin Covid-19 từ Bộ Y tế.

Được biết, những liều vắc xin Covid-19 về Đà Nẵng trong đợt này thuộc lô vắc xin do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu sản xuất và đã được nhập khẩu về Việt Nam ngày 24/2 vừa qua.

Lô vắc xin Covid-19 đầu tiên được đưa về Đà Nẵng. Ảnh: Anh Dũng

Hiện, 100 liều vắc xin Covid-19 đầu tiên này đã được chuyển về hệ thống kho lạnh của Công ty Cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC) tại Đà Nẵng để bảo quản theo quy trình chuẩn.

Sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định, toàn bộ lô vắc xin sẽ được VNVC trung chuyển và bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng để triển khai tiêm chủng cho nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - những người đang điều trị cho bệnh nhân dương tính với Covid-19.

100 liều vắc xin Covid-19 đầu tiên mà Đà Nẵng tiếp nhận hiện đang được bảo quản tại kho lạnh của Công ty Cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC).

Bà Lê Bắc - Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC tại Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đầu tư và trang bị hệ thống kho lạnh đạt chuẩn với 51 kho lanh, trong đó có 3 kho lạnh có điều kiện bảo quản nhiệt độ âm sâu đến 86 độ C.Tất cả những kho lạnh hoặc se lạnh cũng như thùng thì đều được thẩm định và đạt tiêu chuẩn để có thể lưu trữ và bảo quản, vận chuyển vắc xin".

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tiếp nhận 100 liều vaccine COVID-19 đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.