Thứ hai, 29/04/2024 03:58 (GMT+7)

Đà Nẵng sơ tán hàng ngàn người dân khỏi vùng ngập lụt do mưa lớn

Bình An -  Thứ bảy, 14/10/2023 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuyên đêm hôm qua và sáng nay (14/10) lực lượng chức năng Đà Nẵng đã di dời, sơ tán hàng ngàn người dân tại khu vực thấp trũng, bị ngập lụt do mưa lớn trên địa bàn đến nơi tránh lũ an toàn.

Sáng 14/10, tại Đà Nẵng tiếp tục có mưa lớn, tình trạng ngập lụt vẫn đang xảy ra trên nhiều tuyến đường và khu vực thấp trũng ở hầu hết các quận, huyện.

Tuy đến nay vẫn chưa ghi nhận thiệt hại về người, tuy nhiên ngập lụt đã gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, gây hư hỏng nhiều phương tiện giao thông, làm thiệt hại các công trình, tài sản của người dân,...

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, trong tối 13/10 và sáng 14/10, rất nhiều khu vực tại Đà Nẵng bị ngập sâu từ 30-60cm.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng dầm mình trong nước lạnh giúp dân "chạy lụt".

Tại quận Liên Chiểu có nhiều vùng ngập sâu, trong đó có 11 vị trí tại phường Hòa Minh và Hòa Khánh Bắc bị ngập trên 1 mét.

Lực lượng chức năng đã túc trực xuyên đêm để tổ chức di dời, sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Đến sáng 14/10, công an, bộ đội phối hợp với các đơn vị liên quan đưa hàng trăm người dân đến nơi an toàn tránh ngập lụt.

Tính đến sáng nay, lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai di dời, sơ tán 1.870 người dân ở các vùng trũng thấp đến nơi an toàn.

Đại tá Lê Thọ - Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, trong sáng 14/10, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã có mặt kịp thời, ứng cứu 12 người mắc kẹt trong lũ.

Cụ thể, vào lúc 3 giờ sáng cùng ngày, đơn vị tiếp nhận tin báo từ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ Công an TP Đà Nẵng về việc có nhiều người mắc kẹt do mưa ngập nước chảy xiết tại K161 đường Mẹ Suốt. Ngay lập tức Công an quận Liên Chiểu đã xuất xe cùng 7 cán bộ chiến sỹ sử dụng phao tròn, áo phao, dây cứu nạn cứu hộ nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

tm-img-alt
Sơ tán dân trong đêm tại quận Liên Chiểu.
tm-img-alt

Sau 1 giờ 30 phút, lực lượng chức năng đã cứu và đưa 12 người mắc kẹt trong nhà giữa mực nước sâu từ 0.8m đến 2,2 m, đến nơi tránh trú an toàn. Trong đó có 2 người già, 9 trẻ em từ 5 đến 7 tuổi và  1 phụ nữ. Hiện, mọi công tác cứu nạn cứu hộ cơ bản đã hoàn tất, bảo đảm an toàn.

Còn tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), nhiều khu vực bị ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân. Trước đó, địa phương này cũng đã sơ tán, di dời người dân tại các khu vực trũng thấp như: thôn Tà Lang, Giàn Bí (xã Hòa Bắc), khu vực núi Sọ (xã Hòa Sơn),… Hiện, lực lượng chức năng đang túc trực để điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển an toàn qua những nơi ngập lụt cục bộ.

Đặc biệt, để ứng phó với tình hình mưa lụt diễn biến phức tạp, trong đêm 13 và sáng 14/10, lực lượng công an, quân đội đã được huy động để hỗ trợ nhân dân, giảm thiểu thiệt hại do mưa ngập.

tm-img-alt
Người dân được di dời đến nơi trú ẩn an toàn.

Theo báo cáo lúc 6 giờ sáng 14/10 của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Đà Nẵng, toàn thành phố đã sơ tán 2.316 người dân do ngập lụt; trong đó sơ tán tập trung 194 người, sơ tán tại chỗ 2.122 người. Mưa lớn đã gây ngập 9,5 ha rau màu trên địa bàn thành phố...

Dự báo, từ ngày 14-16/10, trên địa bàn thành phố tiếp tục có mưa to, mưa rất to và giông, cần đề phòng sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa phổ biến từ 200 đến 400mm, có nơi trên 500mm.

Trong 3-6 giờ tới, tình trạng ngập lụt khả năng xảy ra trên nhiều các tuyến đường và khu vực thấp trũng ở hầu hết các quận, huyện. Độ sâu ngập lớn nhất từ 30-60cm, có nơi ngập sâu hơn, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do ngập lụt: cấp 1, 2.

Trước đó, tối 13/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ di dời, ứng cứu người dân vùng ngập lụt. Sau khi kiểm tra thực tế tại địa bàn quận Liên Chiểu và Thanh Khê, ông Chinh lưu ý các đơn vị và địa phương về công tác chống ngập, đảm bảo an toàn cho nhân dân tại các khu vực Khe Cạn, quận Thanh Khê và tuyến đường Mẹ Suốt.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sơ tán hàng ngàn người dân khỏi vùng ngập lụt do mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.