Chủ nhật, 28/04/2024 05:18 (GMT+7)

'Đại gia năng lượng' Nhật Bản chuẩn bị làm việc với Thái Bình

MTĐT -  Thứ tư, 22/11/2023 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay, Tập đoàn Marubeni - ông lớn năng lượng đến từ Nhật Bản cùng Tập đoàn T&T sẽ có buổi làm việc với Thái Bình. Cách đây hơn 1 tuần, Marubeni đã cho biết sẽ rót thêm hàng tỷ USD vào Việt Nam trong thời gian tới.

Hôm nay, Tập đoàn Marubeni - ông lớn năng lượng đến từ Nhật Bản cùng Tập đoàn T&T sẽ có buổi làm việc với Thái Bình. Cách đây hơn 1 tuần, Marubeni đã cho biết sẽ rót thêm hàng tỷ USD vào Việt Nam trong thời gian tới.

Thông tin từ UBND tỉnh Thái Bình, chiều nay 22/11, lãnh đạo tỉnh sẽ có buổi làm việc với liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản).

Tập đoàn Marubeni bắt đầu đầu tư kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1991, đến nay, Marubeni đã đầu tư khoảng 90 tỷ yên tại Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực như: Xuất nhập khẩu hàng hóa, xây dựng các nhà máy nhiệt điện và các nhà máy công nghiệp, các nhà máy chế biến thực phẩm và dệt may...

Ngày 13/11 mới đây, Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành Tập đoàn Marubeni, ông Kakinoki Masumi đã buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Marubeni cho biết, thời gian tới, tập đoàn này sẽ tiếp tục đầu tư hàng tỷ USD vào các dự án tại Việt Nam trong 7 lĩnh vực như năng lượng, chế biến, xuất khẩu hàng hóa, phát triển hạ tầng, mong muốn Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam thúc đẩy quá trình thực hiện các dự án.

Một số dự án nằm trong kế hoạch của Marubeni có thể kể đến là Nhà máy điện khí Ô Môn II, dự án điện khí LNG Quảng Ninh, các dự án trang trại điện gió, điện mặt trời, xây dựng khu công nghiệp, các dự án xây dựng các nhà máy chế biến thực phẩm, lâm sản, nguyên liệu để xuất khẩu và các dự án thành phố thông minh...

Về phía T&T, tập đoàn này vừa qua cũng đã công bố chủ trương thiết lập và phát triển mối quan hệ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Marubeni cũng như các tập đoàn hàng đầu thế giới như Amazon (Mỹ); Total (Pháp); DB, Hanwha, KOSPO, KOGAS (Hàn Quốc); EREX (Nhật Bản); YCH (Singapore)...

Vừa công bố kế hoạch rót thêm hàng tỷ USD vào Việt Nam, 'đại gia năng lượng' Nhật Bản chuẩn bị làm việc với Thái Bình
Ảnh minh hoạ: Báo Công thương.

Hồi tháng 10, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Năng lượng BP - nhà sản xuất dầu khí lớn nhất ở Anh, có kinh nghiệm hoạt động trên 110 năm.

Tại buổi làm việc đó, Tập đoàn Năng lượng BP cho biết rất quan tâm đến hợp tác đầu tư vào năng lượng tái tạo và hydrogen tại Thái Bình và nhận thấy Thái Bình là một trong số ít địa phương hội tụ đủ các điều kiện để nghiên cứu phát triển thành một trung tâm năng lượng tích hợp.

Tập đoàn BP đã cử đầu mối liên lạc tại Việt Nam và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục trao đổi chi tiết hơn về các đề xuất giữa hai bên tại buổi làm việc.

Bạn đang đọc bài viết 'Đại gia năng lượng' Nhật Bản chuẩn bị làm việc với Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hoàng Huy/Dòng vốn kinh doanh

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề