Thứ sáu, 26/04/2024 09:42 (GMT+7)

Đại hội Chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025

Thanh Mai -  Chủ nhật, 31/07/2022 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/7, tại Hà Nội, Chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025.

tm-img-alt

Tham dự có đồng chí Đinh Xuân Hải, Quận uỷ viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Quận Ba Đình, cùng toàn thể các đồng chí Đảng viên trong chi bộ.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025. Thời gian qua, chi bộ đã thực hiện nghiêm túc, tiến hành khẩn trương các bước chuẩn bị công tác tổ chức Đại hội đảm bảo đúng yêu cầu của Đảng uỷ, và các quy định của Điều lệ Đảng.

Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm động viên toàn thể cán bộ đảng viên trong cơ quan tiếp tục ra sức thi đua học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh đoàn kết, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Ba Đình Trong sạch, vững mạnh và phát triển.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các đại biểu trình bày tham luận tại Đại hội.
tm-img-alt

Theo báo cáo chính trị tại Đại hội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam là cơ quan báo chí Trung ương được thành lập từ tháng 8 năm 1998. Tạp chí xuất bản bao gồm bản in và bản điện tử thực hiện đúng theo tôn chỉ, mục đích được quy định trong giấy phép hoạt động báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Tạp chí có bề dày hoạt động gần 25 năm. Cán bộ, phóng viên của Tạp chí là 80 người. Trong đó, 30 người hoạt động ở tòa soạn chính ở Hà Nội, 50 người hoạt động ở Văn phòng đại diện ở miền Nam (Thành phố Hồ Chí Minh); Miền Trung (Đà Nẵng), Tây Nguyên (Gia Lai), Bắc Trung Bộ Nghệ An) và Tây Bắc (Vĩnh Phúc).

Chi bộ Tạp chí được thành lập từ tháng 9 năm 2016. Ngày đầu thành lập, Chi bộ có 03 Đảng viên. Theo tiến trình xây dựng và phát triển Chi bộ Đảng để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, căn cứ tình hình hoạt động thực tế và đặc biệt là thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương tại văn bản số 156/KH/BTGTW ngày 14/6/2022 về việc tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí hiện nay. Trong đó nêu rõ: “Cơ quan báo chí cần tăng cường việc chăm lo xây dựng Đảng, đề cao trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên, nhất là người giữ cương vị lãnh đạo; thực hiện chủ trương người đứng đầu cơ quan báo chí trực tiếp làm bí thư cấp ủy...”; được sự thống nhất của Ban Chầp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tại Quyết định số: 70/QĐ-UB ngày 01/7/2022 của Đảng bộ khối Doanh nghiệp Quận Ba Đình, kể từ ngày 01/7/2022, chi bộ Công ty Quảng cáo Báo chí – Truyền hình Việt Nam đã sáp nhập với Chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Đây là sự thay đổi quan trọng để việc quản lý, điều hành, chỉ đạo thống nhất giữa chính quyền và công tác Đảng, tạo thêm sức mạnh cho Chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chi bộ Công ty Quảng cáo Báo chí - Truyền hình Việt Nam có truyền thống và bề dày hoạt động trong suốt hơn 20 năm qua. Trải qua các nhiệm kỳ, Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đều đạt thành tích là Chi bộ hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiều năm liền.

Sau sáp nhập, số Đảng viên trong Chi bộ hiện nay là 31 đồng chí. Trong đó có 25 đồng chí Đảng viên chính thức và 06 đồng chí Đảng viên dự bị.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nên một số hoạt động chưa được tổ chức thường xuyên, tuy nhiên, chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đoàn kết cùng ban lãnh đạo đưa Tạp chí từng bước vượt qua những khó khăn, duy trì ổn định phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, nhất là quan tâm công tác xây dựng tổ chức Đảng. Tạp chí thực hiện việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ cho các cán bộ nhân viên. Thực hiện nghiêm túc Điều lệ Bảo hiểm xã hội.

Trụ sở Tạp chí đóng tại tòa nhà Văn phòng hỗn hợp C1 Thành Công, quận Ba Đình nên Tạp chí luôn quan tâm đến công tác an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy nổ. Tạp chí cũng đã xây dựng những tuyến bài tuyên truyền để giúp cho người dân và các cơ quan chức năng thấy rõ được tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, đặc biệt ở các tòa nhà cao tầng.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Tạp chí chuyên ngành về vấn đề môi trường nên đã thường xuyên và chủ động tuyên truyền về vấn đề này, đảm bảo vệ sinh môi trường từ những việc làm nhỏ nhất. Đặc biệt, Trong suốt gần 8 năm qua, Tạp chí đã thực hiện nhiều chương trình như: Cây chổi vàng – Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường trên toàn quốc. Đây là chương trình ý nghĩa, tôn vinh ngành nghề vệ sinh môi trường rất vất vả, khó nhọc nhưng cũng rất vinh quang. Chương trình như: “Nói không với rác thải nhựa”; cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi “Vì Môi trường tương lai” và gần đây nhất là Cuộc thi cấp quốc gia “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021”… Các chương trình đã và đang triển khai gây được ảnh hưởng lớn đến đời sống cộng đồng, tuyên truyền cho người dân về vấn đề bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp và phát triển bền vững.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tạp chí có mối quan hệ tốt với chính quyền địa phương nơi Tạp chí đặt trụ sở. Đồng thời, cũng tích cực tham gia các hoạt động do chính quyền địa phương tổ chức.

Thông qua Đại hội, Chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam thống nhất xác định mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ giải pháp nhiệm kỳ 2022-2025, tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu lực quản lý của doanh nghiệp, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, phát huy sức mạnh đoàn kết, thực hiện thắng lợi nghị quyết của Chi bộ. Giữ vững an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác an ninh, môi trường làm việc an toàn. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, công tác xây dựng đảng, các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh.

tm-img-alt

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đinh Xuân Hải, Quận uỷ viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Quận Ba Đình đã đánh giá cao, biểu dương những kết quả Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Chi bộ Tạp chí cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tạp chí phải luôn giữ vững vị thế là diễn đàn uy tín của ngành môi trường, đô thị, khu công nghiệp trên toàn quốc, nội dung đa dạng, phản ánh đầy đủ các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng bài nghiên cứu, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên trong Chi bộ. Tiếp tục thực hiện tốt quy định về nêu gương và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên theo đúng quy định của Đảng.

"Đề nghị Chi bộ tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ Tư của khóa XI và khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ". Đồng chí Đinh Xuân Hải nhấn mạnh.

tm-img-alt
tm-img-alt

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, đại hội đã bầu Ban chấp hành Chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 03 đồng chí vào cấp ủy chi bộ. Đồng chí Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ; Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập làm Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025./.

Trước khi diễn ra chương trình Đại hội, Chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức thành công Lễ kết nạp Đảng viên cho 1 quần chúng ưu tú.

Tại Lễ kết nạp, trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đảng viên trong Chi bộ, đồng chí Bùi Văn Toàn đã trang nghiêm đọc lời tuyên thệ, xin hứa tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh của Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ kiến thức năng lực công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

tm-img-alt

Sau khi trao quyết định kết nạp Đảng viên cho đồng chí Bùi Văn Toàn và phân công nhiệm vụ đảng viên chính thức giúp đỡ đảng viên dự bị, phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hồng, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập đã chúc mừng đồng chí Bùi Văn Toàn sau một thời gian được sự theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ và không ngừng tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện bản thân đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hồng cũng hy vọng đồng chí Bùi Văn Toàn sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công và có những đóng góp thiết thực, cống hiến vào sự lớn mạnh, phát triển không ngừng của Chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nói riêng và cơ quan Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nói chung.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội Chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.