Chủ nhật, 05/05/2024 11:34 (GMT+7)

Đắk Lắk: Vợ cùng nhân tình giết chồng rồi dựng hiện trường giả

Đinh Hương -  Chủ nhật, 27/03/2022 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bực tức vì bị chồng đánh, người phụ nữ có 5 người con đã lên kế hoạch cùng người tình là em họ của chồng, giết chồng để thuận lợi việc chung sống với nhau. Các đối tượng đã dựng hiện trường giả một vụ tự tử.

Ngày 26/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa tiến hành bắt giữ Đào Thị Mình (39 tuổi) và Lý Văn Quân (48 tuổi, cùng trú tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, ngày 12/3, tại tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yók Đôn (thuộc xã Cư M’lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), người dân phát hiện một tử thi không rõ nhân thân, lai lịch, chết trong tư thế treo cổ, thi thể nạn nhân đang phân hủy nặng.

tm-img-alt

Đối tượng Đào Thị Minh đang chỉ nơi dựng hiện trường giả như một vụ tự vẫn bằng hình thức treo cổ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ea Súp và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng vào cuộc xác minh. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng xác định đây là một vụ án giết người, đồng thời nơi phát hiện tử thi chỉ là hiện trường giả. Thế nhưng, thời điểm phát hiện, tử thi đang phân hủy nặng nên gây ra nhiều khó khăn cho công tác điều tra và xác định danh tính nạn nhân.

Ngay sau đó, Công an huyện Ea Súp đã phát đi thông báo truy tìm tung tích nạn nhân với các đặc điểm: cao 1,56m, khoảng 20-30 tuổi, trên người mặc áo thun màu xanh da trời có cổ bẻ loại ngắn tay; quần vải màu đen, không đi dép; kiểu tóc cắt ngắn, xoăn. Tử thi bị treo bởi dây nịt dù màu xanh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 12 ngày khẩn trương, quyết liệt điều tra, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là anh L.V.N. (SN 1974, trú tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp). Đồng thời, xác định hung thủ gây ra vụ việc chính là Đào Thị Mình (vợ anh N.) cùng nhân tình Lý Văn Quân (em họ của anh N.).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, ngày 6/3, khi Mình và chồng đang đi rừng tìm lan tại huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai thì xảy ra mâu thuẫn. Bực tức vì bị chồng đánh, Mình đã liên lạc với Lý Văn Quân lên kế hoạch sát hại chồng để cả hai có thể thuận lợi cùng nhau chung sống.

tm-img-alt

Đối tượng Lý Văn Quân đang khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra.

Để thực hiện ý định, khoảng 18h cùng ngày Mình điều khiển xe mô tô chở chồng đến khu vực vườn điều (thuộc tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yók Đôn) rồi cùng Quân (đã phục sẵn) ra tay sát hại anh N.. Sau đó, các đối tượng đã dựng hiện trường giả một vụ tự tử.

Được biết, giữa Mình và N. đã có với nhau 5 người con (con lớn 20 tuổi và cháu nhỏ 10 tuổi), nơi phát hiện tử thi cách nhà của vợ chồng Mình khoảng hơn 35km.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để chuyển VKS nhân dân cùng cấp truy tố các đối tượng ra trước pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Vợ cùng nhân tình giết chồng rồi dựng hiện trường giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới