Chủ nhật, 19/05/2024 00:25 (GMT+7)

Đắk Nông: Đất lâm nghiệp của Cty Phúc Lâm Thành bị san ủi

Lâm Sơn -  Thứ bảy, 08/04/2023 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân phản ánh về, tình trạng san ủi đất lâm nghiệp trong diện tích của Công ty Đầu tư xây dựng Phúc Lâm Thành ở xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Mới đây, nhận được phản ánh của người dân về tình trạng san ủi đất lâm nghiệp trong diện tích của Công ty Đầu tư xây dựng Phúc Lâm Thành ở xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức.

Sáng ngày 2/4, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có mặt tại khu vực trên để ghi nhận, có 2 điểm đất lâm nghiệp thuộc Công ty Đầu tư xây dựng Phúc Lâm Thành quản lý mới bị san ủi với diện tích lớn và có 2 máy múc đang để lại tại hiện trường.

Sau đó, PV đã chuyển thông tin sự việc trên đến cơ quan chức năng và hiện nay, UBND xã Quảng Tâm đang tiến hành kiểm tra, xác minh bước đầu theo quy định.

Được biết, vào ngày 15/4/2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Nông cũng có Báo cáo số 184/BC-SNN, kết quả kiểm tra, xác minh phản ánh của người dân về phá rừng, san ủi đất rừng để làm đường tại dự án đầu tư khu du lịch sinh thái thác Đắk G’lun của Công ty Đầu tư xây dựng Phúc Lâm Thành trên địa bàn Tuy Đức, xác định: Việc người dân phản ánh về phá rừng, san ủi đất rừng để làm đường tại dự án đầu tư khu du lịch sinh thái thác Đắk G’lun của Công ty Đầu tư xây dựng Phúc Lâm Thành là đúng. Các vụ việc đều đã được Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức, UBND xã Quảng Tâm phát hiện lập biên bản.

Cụ thể, đối với vụ phá rừng, diện tích 0,003 ha, Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức, Phối hợp với UBND xã Quảng Tâm, Công ty Đầu tư xây dựng Phúc Lâm Thành phát hiện ngày 23/3/2022, lập biên bản, xử lý theo quy định.

Đối với vụ việc san ủi đất rừng; phát rong cây bụi, dây leo trong rừng, Hạt Kiểm lâm đã phối hợp với UBND xã Quảng Tâm đã lập biên bản đình chỉ việc thực hiện của Công ty; đồng thời hướng dẫn Công ty thực hiện tuân thủ theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp trong quá trình thực hiện dự án.

Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài phản ánh, Báo cáo số: 1275/BC-SXD ngày 8/7/2022 của Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông về kết quả kiểm tra công tác xây dựng các hạng mục xây dựng công trình của các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có 5 dự án du lịch được UBND tỉnh đồng ý chủ trương đầu tư thì có 2 dự án chưa tổ chức thi công, 2 dự án xây dựng theo đúng Giấy phép xây dựng được cấp, 1 dự án xây dựng một số hạng mục chưa có trong Giấy phép xây dựng được cấp. Cụ thể đó là, dự án điểm du lịch sinh thái thác Đắk G’lun, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức với quy mô: 91,6 ha; Vốn đăng kí đầu tư 49, 2 tỷ đồng.

Theo Sở Xây dựng Đắk Nông, chủ đầu tư đang tiếp tục thi công các hạng mục: đập tràn; hồ bơi; công viên nước, cầu bê tông; đường nội bộ nhưng không có trong giấy phép xây dựng được Sở Xây dựng cấp.

Ông Lương Thành Tài, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phúc Lâm Thành ( là chủ đầu tư dự án điểm du lịch sinh thái thác Đắk G’lun, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức) thừa nhận: “ Hiện tại những hạng mục này chưa được cấp phép”.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu vực đất lâm nghiệp của Công ty Đầu tư xây dựng Phúc Lâm Thành ở xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức bị san ủi vào sáng ngày 2/4/2023:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Đất lâm nghiệp của Cty Phúc Lâm Thành bị san ủi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ nỗ lực thực hiện chỉ tiêu nước sạch nông thôn
Thực hiện chương trình cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã chú trọng đầu tư, xây dựng, hoàn thiện các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, đảm bảo chất lượng đạt chuẩn theo quy định.

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.