Thứ bảy, 18/05/2024 21:03 (GMT+7)

Đắk Nông: Tự ý lấn chiếm đất công tại xã Đắk Buk So

Lâm Sơn -  Thứ bảy, 07/10/2023 06:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gầy đây, dư luận phản ánh, có một số người dân ngang nhiên dựng các trụ bê tông, rào dây kẽm gai, làm nhà nhằm mục đích lấn chiếm đất do địa phương quản lý tại khu vực thôn 4, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam được biết, Công an xã Đắk BukSo đã tiến hành xác minh làm rõ và có báo cáo xác định: “ Thời điểm năm 1991, hộ gia đình ông Nguyễn Văn Khá khai phá diện tích đất nêu trên để canh tác, sử dụng.

Tuy nhiên, ngày 15/04/1993, Đại đội bộ binh 3 (C3) đã tiến hành lập biên bản vi phạm đất quốc phòng đối với ông Nguyễn Văn Khả. Bản thân ông Khá đã nhận thức được đây là khu vực đất quốc phòng nên đã chấp hành và không xâm chiếm về sau. Tuy nhiên, đến năm 2014, vì lợi ích cá nhân nên ông Khá dù biết là đất quốc phòng nhưng đã cùng vợ là Nguyễn Thị Tươi sang nhượng toàn bộ diện tích đất nêu trên cho ông Phạm Hồng Thịnh với giá trị 100.000.000₫ (một trăm triệu đồng).

tm-img-alt
UBND xã Đắk BukSo yêu cầu hộ dân di dời tài sản, nhà cửa ra khỏi khu vực đất do địa phương quản lý

Đối với ông Phạm Hồng Thịnh, bản thân cũng biết được đây là nguồn gốc đất quốc phòng (lý do có biết được biên bản vi phạm đất quốc phòng do C3 lập ngày 15/04/1993 đối với ông Khá và đã cung cấp cho UBND xã) nhưng vì mục đích muốn chiếm hữu diện tích đất nêu trên nên đã thực hiện việc san ủi, cải tạo đất và ủy quyền cho cá nhân khác chôn cọc sắt, rào lưới B40 và dựng nhà trái phép trên đất nhằm mục đích xâm chiếm đất trái quy định ”.

Ngày 6/10, ông Ngô Văn Thương, Chủ tịch UBND xã Đắk BukSo thừa nhận với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, thông tin phản ánh của người dân ở trên là có thật.

tm-img-alt
Khu đất công tại thôn 4, xã Đắk Buk So bị dựng trụ bê tông, dây kẽm gai để lấn chiếm

“Trường hợp dựng các trụ bê tông, rào dây kẽm gai lấn chiếm đất do địa phương quản lý là ông Phạm Hồng Thịnh. Hiện nay, ông Thịnh còn ủy quyền cho một số người khác đến đây tiếp tục dựng trụ bê tông, dây kẽm gai. Còn việc mua bán của ông Thịnh có viết giấy tay không có giá trị pháp lý. Về nguồn gốc khu vực đất trên là 1 phần của Sân bay Bù Boong ( đất quốc phòng), 1 phần là do địa phương quản lý. Ông Khá không thể lấy phần đất quốc phòng đem bán cho ông Thịnh trước thời điểm tỉnh thu hồi giao về cho địa phương quản lý được. Vì vậy, UBND xã đã lập biên đối với trường hợp này và ra thông báo cho hộ gia đình ông Phạm Hồng Thịnh tự tháo dỡ, di dời toàn bộ nhà cửa, cây cối, vật kiến trúc ra khỏi đất địa phương quản lý trước ngày 15/10/2023, nếu không thực hiện, xã sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và cả các trường hợp khác nữa ”- ông Thương nói.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tự ý lấn chiếm đất công tại xã Đắk Buk So. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ nỗ lực thực hiện chỉ tiêu nước sạch nông thôn
Thực hiện chương trình cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã chú trọng đầu tư, xây dựng, hoàn thiện các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, đảm bảo chất lượng đạt chuẩn theo quy định.

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.