Thứ bảy, 27/04/2024 20:46 (GMT+7)

Đào 10 hồ chứa nước chống bụi ở đại công trường dự án sân bay Long Thành

Anh Minh -  Thứ bảy, 08/04/2023 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà thầu thi công san lấp nền sân bay Long Thành đào 10 hồ chứa cung cấp nước tưới trên công trường để hạn chế bụi.

Ngoài 59 xe bồn tưới nước hoạt động liên tục để ngăn bụi ở đại công trường thi công dự án sân bay Long Thành ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) còn huy động thêm 2 xe cứu hoả, đào 10 hồ chứa nước để chống bụi cho dự án trong quá trình thi công gói san nền.

Trong giai đoạn 1 thi công dự án sân bay Long Thành, toàn bộ 2.500 ha đất đã bị bóc tầng phủ. Không còn cây cối, thảm thực vật che chắn, mặt đất đã bị đào xới nên cả một vùng đất rộng lớn này luôn mịt mù trong làn bụi đỏ, bởi hoạt động đào bới, vận chuyển, san lấp đất. Cùng với đó, gió đã tạo những cơn lốc xoáy phát tán bụi đi xa.

tm-img-alt
Hố nước tại sân bay Long Thành. Ảnh: Internet.

Để ngăn ngừa bụi, các nhà thầu thi công công trình sân bay đã sử dụng xe bồn vận chuyển nước tưới đường và các khu vực thi công. Theo đó, nhà thầu đã huy động khoảng 60 xe bồn chở nước tưới cho công trình, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng mới tăng cường thêm 2 xe cứu hỏa chở nước. Hoạt động hết công suất, hiện tại mỗi xe bồn có tần suất hoạt động từ 12 đến 15 chuyến/ngày và mỗi ngày có khoảng 8.000 - 10.000 khối nước được tưới trên công trường để hạn chế bụi.

Do các hồ, mương, suối tự nhiên trong khu vực dự án sân bay Long Thành đã bị lấp nên nguồn nước không còn. Nhiều nhà thầu đã khoan giếng và đào 10 hồ chứa nước để bơm, trữ nước, cung cấp nguồn nước cho công trường. Mỗi hồ chứa hàng trăm khối nước được cấp nước liên tục từ các giếng khoan.

Ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng giám đốc ACV cho biết, hiện tại, nhiều đơn vị thi công Dự án sân bay Long Thành đang nỗ lực thực hiện các biện pháp để giảm thiểu bụi. Đến nay, công trình đã đào đắp được khoảng 70 triệu mét khối đất. Dự kiến đến tháng 5 tới đây, các đơn vị thi công sẽ đào đắp được khoảng 90 triệu khối đất và lúc này chỉ còn thi công những điểm cục bộ. Đây cũng là thời điểm vào mùa mưa nên vấn đề bụi công trường sẽ không còn đáng lo ngại. “Hiện nay, ACV yêu cầu nhà thầu tăng cường tối đa việc tưới nước để ngăn bụi”, ông Bình nói.

Ngoài việc tưới nước, các nhà thầu đang rải đá dăm trên khoảng 70km đường công vụ trong công trường. Hiện tại, đã rải được khoảng 20km, các đoạn được rải đá dăm đã góp phần giảm được bụi.

Bạn đang đọc bài viết Đào 10 hồ chứa nước chống bụi ở đại công trường dự án sân bay Long Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề