Thứ hai, 29/04/2024 15:44 (GMT+7)

Đầu tư hơn 182 tỷ đồng nâng cấp loạt bến đỗ sân bay Tân Sơn Nhất

Minh Thư -  Thứ hai, 11/09/2023 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ thực hiện hai dự án cải tạo bến đỗ tàu bay với tổng giá trị dự toán hơn 182 tỷ đồng nhằm tăng cường an toàn bay và khai thác ổn định.

Cụ thể, dự án “Cải tạo bến đỗ số 15, bến đỗ số 14, bến đỗ số 13” sẽ thay thế kết cấu bê tông xi măng hư hỏng bằng kết cấu bê tông xi măng lưới thép, có tổng diện tích khoảng 18.382m2.

Hai dự án đều do Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) ký phê duyệt theo danh mục là công trình giao thông, cấp đặc biệt từ nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), thuộc nhóm vốn nhà nước ngoài đầu tư công.

Tiến độ thực hiện hoàn thành hai dự án từ nay đến năm 2024, với mục tiêu đảm bảo tiếp nhận an toàn các loại máy bay đang hoạt động trên sân đỗ hiện tại và tương lai; tăng cường sức chịu tải của mặt đường, đồng bộ với kết cấu các khu vực sân đỗ vừa xây dựng tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đảm bảo khai thác an toàn, ổn định và lâu dài.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Theo đó, dự án cải tạo bến đỗ số 11; phần còn lại bến đỗ số 10 và phần còn lại bến đỗ số 9 có tổng mức đầu tư hơn 105 tỷ đồng, chia làm 12 gói thầu. Quy mô dự án sẽ đầu tư xây dựng thay thế kết cấu bê tông xi măng (BTXM) hư hỏng bằng kết cấu BTXM lưới thép với diện tích gần 25.000m2. Hoàn trả và cải tạo hệ thống thoát nước, hệ thống băng cáp, đèn lề và sơn kẻ tín hiệu khu vực cải tạo, sửa chữa với thời hạn sử dụng 20 năm.

Đối với dự án thứ 2 có tên là "Cải tạo bến đỗ số 15, bến đỗ số 14, bến đỗ số 13" có tổng mức đầu tư hơn 77 tỷ đồng với 12 gói thầu. Dự án này sẽ xây dựng thay thế kết cấu BTXM hư hỏng bằng kết cấu BTXM lưới thép với diện tích hơn 18.000m2. Hoàn trả và cải tạo hệ thống thoát nước, hệ thống băng cáp, đèn lề và sơn kẻ tín hiệu khu vực cải tạo, sửa chữa.

Trong quá trình thực hiện dự án, các đơn vị thi công phải đào phá kết cấu hiện hữu để bóc lớp bê tông cũ và đưa chất thải rắn đi xử lý.

Tại dự án này, khoảng 25.000m2 kết cấu bê tông xi măng cũ sẽ được thay thế bằng kết cấu bê tông xi măng lưới thép. Quá trình sửa chữa cải tạo và nâng cấp 6 bến đỗ nói trên sẽ diễn ra từ quý III/2023 đến hết năm 2024.

Cả hai dự án triển khai nhằm đảm bảo tiếp nhận an toàn các loại máy bay đang hoạt động trên sân đỗ hiện tại và tương lai, tăng cường sức chịu tải của mặt đường.

Hiện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã lên kế hoạch mời thầu cung cấp dịch vụ xin cấp giấy phép môi trường, đảm bảo các hoạt động vận hành đúng pháp luật, đảm bảo Luật bảo vệ môi trường.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất rộng khoảng 1.500 ha, hiện có hai đường cất hạ cánh (đáp ứng được tiêu chuẩn bay của các loại máy bay code E) và 20 đường lăn. Sân bay này cũng có sân đỗ tàu bay rộng 42,26 ha đáp ứng 86 vị trí đỗ khai thác thương mại, 26 vị trí đỗ không khai thác thương mại (đỗ qua đêm), 2 vị trí đỗ khẩn nguy; có khả năng tiếp thu được các loại tàu bay thân rộng như B747, B787, A350...

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư hơn 182 tỷ đồng nâng cấp loạt bến đỗ sân bay Tân Sơn Nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...