Thứ sáu, 03/05/2024 02:15 (GMT+7)

Đẩy lùi nạn săn trộm sừng tê giác tại vườn quốc gia của Nam Phi

MTĐT -  Thứ bảy, 07/10/2023 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo hãng tin New24 đưa tin hôm 6/10 cho biết, vườn quốc gia Pilanesberg đã đẩy lùi được nạn trộm sừng tê giác nhờ các chiến dịch bảo vệ và bảo tồn loài vật này.

Từ trước tới nay, khu vườn quốc gia rộng 55.000 ha này đã trở thành nơi sinh sống của loài tê giác trắng và tê giác đen phương Nam. Tuy nhiên, chúng cũng bị đe dọa nghiêm trọng bởi nạn săn trộm để lấy sừng.

tm-img-alt
Nhân viên chăm sóc một con tê giác bị thương do nạn săn trộm sừng tê giác tại vườn quốc gia Pilanesberg, Nam Phi. Ảnh: AFP

Để bảo vệ quần thể tê giác tại đây, Nam Phi đã tiến hành một chiến lược quan trọng là cắt sừng toàn bộ số cá thể tê giác từ năm 2020. Nhờ vậy, trong 3 năm qua đã không xảy ra bất kỳ vụ săn trộm nào.

Bác sĩ thú y Gerhardus Scheepers cho biết việc cắt sừng không gây đau đớn cho tê giác vì được thực hiện theo đúng kỹ thuật và là thủ thuật gây xâm lấn ở mức tối thiểu. Ngoài ra, đối với loài vật này, việc còn sừng hay không cũng không gây ảnh hưởng gì nhiều vì cơ cấu đàn vẫn được giữ nguyên và con đực thống trị vẫn là con đầu đàn.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đẩy lùi nạn săn trộm sừng tê giác tại vườn quốc gia của Nam Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.