Thứ hai, 29/04/2024 16:29 (GMT+7)

Đề xuất miễn, giảm thuế cho cơ quan báo chí, nhà báo

MTĐT -  Thứ sáu, 13/08/2021 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ KH&ĐT đề nghị bổ sung các cơ quan báo chí, nhà báo vào danh sách đối tượng được gia hạn nộp thuế, miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân....

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị bổ sung các cơ quan báo chí, nhà báo vào danh sách đối tượng được gia hạn nộp thuế, miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, miễn tiền phạt chậm nộp thuế...

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Hội Nhà báo Việt Nam đã có kiến nghị về việc lực lượng cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên đã tích cực tham gia trong tuyến đầu chống dịch.

Các nhà báo tác nghiệp trong mùa dịch. Ảnh: VnEconomy

Tại phiên họp toàn thể đầu tiên của Chính phủ khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 11/8 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã đề nghị bổ sung các cơ quan báo chí, nhà báo được gia hạn nộp thuế, miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân và miễn tiền phạt chậm nộp thuế.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên đã rất tích cực tham gia trong tuyến đầu chống dịch.

“Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu phát hành, quảng cáo của nhiều cơ quan báo chí đã sụt giảm 40-50%. Đồng thời, chi phí cho lực lượng phóng viên tác nghiệp trong khu vực có dịch tăng cao, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các toà soạn, đời sống người làm báo”, Bộ trưởng nhận định.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã gửi văn bản cho Bộ Tài chính, cơ quan đang lấy ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về giải pháp miễn, giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của Covid-19.

Từ đầu năm 2020 đến nay, các cơ quan báo chí đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của dịch bệnh. Từ đó quảng cáo và tài trợ cho báo chí cũng xuống dốc không phanh, báo in không thể phát hành, báo online vẫn tăng view và tiếp tục phải thúc đẩy duy trì nội dung để thông tin về chống dịch, về kinh tế, xã hội… nhưng cơ quan báo chí chỉ có chi mà không có nguồn thu.

Cũng trong suốt năm 2020 cho đến nay, khi Chính phủ triển khai các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân, báo chí đã không ngừng lên tiếng ủng hộ, phân tích, đánh giá, góp những tiếng nói chuyên môn, khách quan, trung thực… góp phần thúc đẩy tạo chính sách đến triển khai áp dụng chính sách, đến cách thức tiến hành giải ngân để người dân và doanh nghiệp được thụ hưởng, hỗ trợ sao cho có thể tốt nhất, góp sức ổn định lòng dân thế nhưng bản thân các cơ quan báo chí và các nhà báo không được hưởng chính sách hỗ trợ nào.

Tổng giá trị ước tính của gói tiếp theo này mà Bộ Tài chính đang đề xuất ước tính hơn 20.000 tỷ đồng. Về tiến độ, Bộ đang lấy ý kiến để báo cáo Chính phủ sớm trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ở phiên họp gần nhất, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi thông tin.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất miễn, giảm thuế cho cơ quan báo chí, nhà báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...