Thứ năm, 16/05/2024 13:18 (GMT+7)

Đề xuất cho xe du lịch tự lái từ Trung Quốc vào Quảng Ninh

Minh Phương -  Thứ hai, 08/05/2023 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thành phố Móng Cái đề xuất UBND tỉnh mở lại luồng xe du lịch tự lái của Trung Quốc qua cửa khẩu Bắc Luân 2.

Theo đó, UBND TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh nhận được văn bản của Cục Thương vụ và Quản lý cửa khẩu Đông Hưng, TP Đông Hưng (Trung Quốc), đề xuất về công tác chuẩn bị mở luồng kiểm tra cho người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Bắc Luân 2 nhằm giảm tải lượng người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Bắc Luân 1.

TP Móng Cái có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, cho chủ trương chỉ đạo việc mở luồng kiểm tra, kiểm soát đối với người và xe du lịch tự lái của Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Luân 2.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, TP Móng Cái cũng đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép địa phương phối hợp với các sở, ngành có liên quan để xây dựng phương án; tổ chức hội đàm với phía bạn.

Trước đó, vào tháng 8/2019, Văn phòng Chính phủ đã từng có văn bản đồng ý đề xuất của Quảng Ninh về việc được gia hạn thời gian thí điểm hoạt động cho xe ô tô du lịch tự lái của Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào TP. Hạ Long đến hết tháng 6/2020.

Tour du lịch cho người Trung Quốc tự lái ô tô vào Quảng Ninh có từ năm 2016. Theo đó, xe ô tô 5 - 7 chỗ ngồi của Việt Nam được vào tới TP. Quế Lâm (Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc) với quãng đường 600 km. Bên cạnh đó, ô tô của Trung Quốc được vào đến TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với quãng đường 180 km. Khách Trung Quốc đi xe du lịch tự lái đến Quảng Ninh đều phải có visa.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất cho xe du lịch tự lái từ Trung Quốc vào Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giản đơn
Dẫu ta là hoa hay cỏ///Thì cũng chỉ cần giản đơn///Hơi đâu muộn phiền vô cớ ///Nghĩ về những điều thiệt hơn.