Thứ hai, 29/04/2024 02:17 (GMT+7)

Đề xuất giữ xe trên 3 tuyến gần phố đi bộ Nguyễn Huệ từ năm 202

Minh Thư -  Thứ ba, 07/11/2023 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND quận 1 đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận tổ chức một phần đường Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế, Hải Triều làm chỗ giữ xe máy.

UBND quận 1 vừa có công văn đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận việc thí điểm tổ chức khu vực giữ xe máy trên một phần lòng đường của 3 tuyến nhánh: Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế và Hải Triều.

Vị trí khu vực giữ xe máy nằm ở một phần lòng đường, cách bó vỉa ít nhất 2m để chừa lối cho người đi bộ. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của người dân khi đến tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ vào các ngày cuối tuần, sự kiện, lễ, Tết.

Theo phương án đưa ra, khu vực được tổ chức giữ xe máy nằm trên tuyến Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ); tuyến thứ hai là đường Ngô Đức Kế (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ và đoạn từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu), tuyến thứ ba là đường Hải Triều (đoạn từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu).

tm-img-alt
Đề xuất trông giữ xe máy dưới lòng đường 3 tuyến giao với phố đi bộ Nguyễn Huệ. (Ảnh: Internet)

UBND quận 1 đề xuất cho giữ xe vào 2 ngày cuối tuần và những ngày có sự kiện lớn (từ 18h đến 23h). Thời gian thí điểm từ ngày 1/1/2024 đến khi có quyết định thành lập trung tâm quản lý công viên và phố đi bộ quận 1.

Còn ba tuyến nhánh còn lại không được tổ chức làm chỗ giữ xe vì để đảm bảo phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Đó là đường Nguyễn Thiệp (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ), đường Huỳnh Thúc Kháng (đoạn từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu), đường Tôn Thất Thiệp (đoạn từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu). 

UBND quận 1 cũng đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận thí điểm cho các khách sạn, nhà hàng, cơ sở ăn uống trên đường Nguyễn Huệ được kinh doanh nước giải khát, thức ăn nhanh trên hè phố. Thời gian thí điểm từ 15/12 để phục vụ người dân và du khách nhân dịp Tết Dương lịch 2024.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất giữ xe trên 3 tuyến gần phố đi bộ Nguyễn Huệ từ năm 202. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.