Thứ hai, 29/04/2024 17:42 (GMT+7)

Đêm chung kết Khởi nghiệp Daybreak - nơi những chiến binh khởi nghiệp tranh tài đầy hấp dẫn

An Na -  Thứ năm, 04/11/2021 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi “Khởi nghiệp DayBreak 2021” là cuộc thi khởi nghiệp do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN cùng Câu lạc bộ Khởi nghiệp và Công nghệ tổ chức.

Cuộc thi “Khởi nghiệp DayBreak 2021” là cuộc thi khởi nghiệp được thành lập vào năm 2021 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN cùng Câu lạc bộ Khởi nghiệp và Công nghệ tổ chức với mục đích: Tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội thông qua việc thành lập những dự án Khởi Nghiệp. Kích thích óc kinh doanh, sáng tạo, truyền nguồn cảm hứng kinh nghiệp cho các bạn trẻ nhờ những buổi học bổ ích. Tạo điều kiện cho những dự án, đề tài có cơ hội trở thành hiện thực.

Là một năm đặc biệt với sự ảnh hưởng vô cùng lớn của dịch bệnh COVID - 19, Chương trình Khởi nghiệp DayBreak 2021 cũng do vậy mà phải triển khai dưới hình thức trực tuyến nhưng không vì vậy giảm đi chất lượng của chương trình, khẳng định sức hút với đông đảo các bạn trẻ.

Chung kết Khởi nghiệp DayBreak 2021 diễn ra vào tối ngày 31/10/2021 với sự tham dự của ThS. Bùi Tiến Dũng - chuyên viên chính, Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thư ký tổ công tác triển khai đề án 1665 " Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025"  của Chính phủ, GS. TS. Lê Thanh Sơn -  Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, PGS. TS. Trần Quốc Bình- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, cùng nhiều cán bộ các phòng Ban và đại diện của các doanh nghiệp đồng hành.

tm-img-alt

Phát biểu tại chương trình, ThS. Bùi Tiến Dũng - chuyên viên chính, Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thư ký tổ công tác triển khai đề án 1665 "Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" của Chính phủ cho rằng: Chương trình được tổ chức bài bản, chất lượng dự án ở mức hoàn thiện cao và sẵn sàng triển khai trong thực tế cho thấy sự quan tâm đặc biệt của nhà trường với vấn đề khởi nghiệp; tập trung, chú trọng bồi dưỡng nguồn nhân lực và tạo môi trường, điều kiện phát triển chuyên môn về khởi nghiệp cho sinh viên theo đúng tinh thần, chủ trương của chính phủ.

Ông Dũng cũng đánh giá rất cao về các dự án tham dự chung kết và sự vượt qua khó khăn của điều kiện thực tế là Đại dịch mà không làm thay đổi mục đích, ý nghĩa ban đầu của chương trình và nhận định bước đầu về vị trí, vai trò của Khởi nghiệp DayBreak trong tư tưởng của thế hệ trẻ và mục tiêu quốc gia.

Theo TS. Nguyễn Đình Nam - Bí Thư Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên: Đoàn Thanh niên trường luôn tạo điều kiện để các hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên được triển khai và thực thi. Đoàn trường luôn giữ vững lập trường tạo điều kiện tối đa để các bạn sinh viên phát triển theo định hướng và mong muốn của từng cá nhân.

Đêm chung kết với sự xuất hiện của 03 vị Ban Giám khảo là:

  1. TS. Bùi Phương Việt Anh - Tổng Giám Đốc, Chủ tịch hội đồng EAS Việt Nam
  2. PGS. TS. Hoàng Thị Minh Thảo - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên- Đại học Quốc Gia Hà Nội
  3. Ông: Trần Kim Hưng - Giám đốc điều hành nền tảng mạng xã hội VStation

Cả 03 vị giám khảo đều nhận thấy chương trình rất sát với thực tiễn, các câu hỏi và các phần thi không chung chung mà thiết thực, độ khó được đặt ra cao, đòi hỏi các dự án phải triển khai thực tế trong thời gian dài mới có thể xử lý được toàn diện vấn đề.

Chương trình nhận được sự đồng hành của Quỹ học bổng Đào Minh Quang, EAS Việt Nam, Nền tảng Mạng xã hội VStation, Công ty TNHH iZi, Công ty cổ phần EBIV, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Báo Thanh Niên Việt, Kênh thông tin cho giới trẻ Ybox

Đêm chung kết - nơi tranh tài của top 5 đội thi xuất sắc nhất. Vượt qua hơn hàng trăm dự án, trải qua những vòng thi đầy gay cấn, những chiến binh mang trong mình ước mơ khởi nghiệp đã bước vào trận chiến cuối cùng để toả sáng cho đam mê của mình đó là WeShare - Nền Tảng Quyên Góp Từ Các Đơn Hàng Online, OverSee – tổ chức giáo dục định hướng và phát triển giới trẻ, Nước giải khát Vinfresh (Compota de Tropical) - Compod nước trái cây nhiệt đới đóng chai, Gạch siêu nhẹ StarBuilding, Just Sign - Ứng dụng phiên dịch Ngôn ngữ ký hiệu.

Đêm chung kết là màn tranh tài kịch tính, nảy lửa với những phần thi đầy thuyết phục và gay cấn đến từ cả 5 đội thi. Trải qua cả một hành trình dài nỗ lực cùng với tất cả sự bản lĩnh, tài năng và sự trình bày vô cùng thuyết phục của mình, mỗi đội thi trong top 5 đều đã làm nên những phần thi mang đến những cảm xúc hồi hộp đến nghẹt thở trong lòng người xem.

Sau 3 vòng thi đấu, với sự thông minh trong từng câu hỏi tình huống và nhanh nhạy phản biện, ngôi vị quán quân đã chính thức gọi tên đội Just Sign - Ứng dụng phiên dịch Ngôn ngữ ký hiệu với mã số DB-122 .

Giải Á quân thuộc về WeShare - Nền tảng quyên góp từ các đơn hàng Online với mã số DB-216.

Giải Quý Quân đã gọi tên dự án VinFresh - Nước giải khát Compota de tropical, mã số DB-108.

Hai dự án với mã số DB -123 với tên gọi Gạch Starbuilding - Gạch siêu nhẹ và dự án mã số DB - 194 với tên gọi Oversee - Tổ chức giáo dục định hướng và phát triển giới trẻ đã vượt lên nhiều đối thủ nặng ký cùng ghi danh trên hạng mục triển vọng của cuộc thi.

Khởi nghiệp DayBreak 2021 với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 5 tỷ. Theo thông tin cung cấp từ Ban Tổ chức, Đội quán quân sẽ nhận được giải thưởng lên tới 976.000.000 VNĐ và nhiều cơ hội được hỗ trợ kêu gọi đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Đêm chung kết Khởi nghiệp Daybreak - nơi những chiến binh khởi nghiệp tranh tài đầy hấp dẫn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...