Thứ năm, 02/05/2024 18:02 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, nhiều chuyến bay phải hoãn, huỷ chuyến

Tuệ An -  Thứ hai, 17/07/2023 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão số 1 (Talim) làm ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay quốc tế và nội địa tại khu vực Đông Bắc Á.

Dự kiến, bão số 1 sẽ đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh vào chiều tối ngày 18/7, đi kèm với gió mạnh và mưa lớn. Do đó, hoạt động hàng không trong ngày 17-18/7 cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo sẽ điều chỉnh lịch bay một số chuyến bay quốc tế đi/đến khu vực Đông Bắc Á trong ngày 17/7.

Cụ thể, các chuyến bay số hiệu VN592, VN593 giữa Hà Nội - Hồng Kông (Trung Quốc); chuyến bay VN594, VN595 chặng TPHCM - Hồng Kông ngày 17/7 sẽ lùi giờ khởi hành 7 tiếng so với kế hoạch.

Chuyến bay VN430 từ Đà Nẵng đi sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) sẽ hạ cánh muộn 45 phút so với kế hoạch; chuyến bay VN318 từ Đà Nẵng đi sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) sẽ hạ cánh muộn 25 phút so với kế hoạch.

Do ảnh hưởng các chuyến bay trên, nên một số chuyến bay khác của Vietnam Airlines cũng có thể bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

tm-img-alt

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, nhiều chuyến bay phải hoãn, huỷ chuyến. (Ảnh: Internet)

Tương tự, hãng hàng không Vietjet cũng vừa thông báo sẽ thay đổi lịch khai thác của một số chuyến bay trong vùng ảnh hưởng bão số 1. Một số chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Dự kiến, với Việt Nam, bão số 1 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các sân bay khu vực phía Bắc đang hoạt động là Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) và Thọ Xuân (Thanh Hóa). Do đó, những chuyến bay đi/đến các sân bay này trong ngày 18/7 có thể bị ảnh hưởng của bão.

Bão số 1 cắt qua đường bay giữa Việt Nam và một số điểm đến trong khu vực Đông Bắc Á, dẫn đến các chuyến bay này bị ảnh hưởng về đường bay nhằm đảm bảo an toàn.

Các hãng hàng không cam kết hỗ trợ hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng theo đúng chính sách. Họ cũng khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi thông tin bão, kế hoạch khai thác và thông báo từ các hãng hàng không để điều chỉnh lịch trình đi lại một cách chủ động.

Bạn đang đọc bài viết Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, nhiều chuyến bay phải hoãn, huỷ chuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.