Thứ hai, 29/04/2024 08:52 (GMT+7)

Bão Mặt trời cực mạnh trong hôm nay 17/7

Tú Anh -  Thứ hai, 17/07/2023 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự đoán của các nhà khoa học Nga, hoạt động của Mặt trời sẽ bùng lên trong ngày hôm nay 17/7/2023.

Dự đoán trên được đưa ra khi các nhà khoa học quan sát thấy 3 vệt sáng trên bề mặt Mặt trời vào ngày 16/7 với một đợt kéo dài 14 phút.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ các đợt bão mặt trời.

Theo Viện Địa vật lý ứng dụng Fedorov tại Moscow (Nga), có thể các tia X sẽ bùng lên, trong đó có số lượng hạt proton sẽ tăng mạnh, làm cản trở sóng radio bước ngắn. Tia X bùng phát là hoạt động nổ lớn nhất trong hệ mặt trời và có thể tạo ra những trận bão bức xạ kéo dài. Bùng phát proton là loại bão các hạt năng lượng mặt trời, trong đó chủ yếu là proton.

Các cơn bão Mặt trời là hiện tượng khi khối lượng lớn các hạt tích điện và plasma được phóng ra khỏi Mặt trời và thổi vào không gian vô cùng ngoạn mục. Đám mây chuyển động nhanh mang các hạt vật chất có tính từ hóa, có thể gây thiệt hại nghiêm trọng tới cơ sở hạ tầng internet hiện có trên Trái đất.

Bạn đang đọc bài viết Bão Mặt trời cực mạnh trong hôm nay 17/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.