Thứ bảy, 27/04/2024 00:46 (GMT+7)

TP.HCM: Hơn 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 6 ngày ra quân

MTĐT -  Thứ ba, 07/01/2020 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến ngày 6/1 (6 ngày từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực), lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm, trong đó có hơn 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Trong hơn 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn có 10 tài xế ô tô, còn lại là người lái mô tô, xe gắn máy. Hầu hết các trường hợp vi phạm bị phạt 6-8 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô, 2-3 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy, tước giấy phép lái xe 10-12 tháng.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong Trưởng Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, lực lượng PC08 vừa xử phạt vừa tuyên truyền Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, để người dân hiểu tinh thần của nghị định là hướng đến đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người.

CSGT TP.HCM xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Theo Phòng PC08, đơn vị đã phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ kết hợp tuần tra kiểm soát hóa trang tại các tuyến đường và khu vực trọng điểm có các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng kinh doanh rượu, bia, các “điểm đen” về tai nạn giao thông, nhất là các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn; chủ động phối hợp các Đội Cảnh sát giao thông Công an quận, huyện, Cảnh sát cơ động, thanh niên xung phong, dân phòng tại địa phương…tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến nồng độ cồn.

Sau 23 giờ, lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra hành chính tại các điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông kết hợp xử lý vi phạm về nồng độ cồn, phòng chống tội phạm, phòng ngừa, ngăn chặn tụ tập, chạy xe gây rối trật tự xây dựng.

Phòng PC08 Công an TP khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, đặc biệt khi đã uống rượu, bia, tuyệt đối không điều khiển phương tiện nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Sau khi tham gia các bữa tiệc, người dân hãy sử dụng các phương tiện công cộng hoặc nhờ người khác (không uống bia, rượu) chở về.

Được biết, Nghị định 100/2019/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, quy định tăng nặng mức phạt đối với nhiều hành vi vi phạm thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, trong đó có hành vi vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Trước đó, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt tối đa từ 16 - 18 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 4 - 6 tháng đối với vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, các mức xử phạt của Nghị định 100/2019/NĐ-CP cao hơn rất nhiều so với Nghị định 46. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Hơn 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 6 ngày ra quân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới