Thứ bảy, 04/05/2024 22:48 (GMT+7)

Đoàn Thể thao VN chưa nhận được thông tin Olympic có thể bị huỷ

MTĐT -  Thứ năm, 22/07/2021 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng Giám đốc Toshiro Muto của Thế vận hội Tokyo đã lên tiếng về nguy cơ sẽ phải hủy kỳ Thế vận hội mùa hè trên đất Nhật Bản do Covid-19 đang bùng phát trở lại.

Chỉ còn ít ngày nữa, Olympic Tokyo 2021 sẽ chính thức diễn ra, tuy nhiên, mới đây Tổng Giám đốc Toshiro Muto của Thế vận hội Tokyo đã lên tiếng về nguy cơ sẽ phải hủy kỳ Thế vận hội mùa hè trên đất Nhật Bản do Covid-19 đang bùng phát trở lại.

Ông Muto nói: ”Không thể dự đoán trước được điều gì với số ca nhiễm Covid-19 và các cuộc thảo luận về việc tiếp tục hay hủy bỏ Olympic 2021 sẽ được thảo luận tiếp nếu số ca mắc tăng đột biến”.

Tính từ thời điểm đầu tháng 7 đến 12h trưa ngày 21/7, BTC Olympic Tokyo thông tin đã có tổng cộng 75 ca mắc COVID-19. Riêng ngày 21/7, hiện có 8 người, trong đó có 1 VĐV, 6 nhà thầu, 1 thành viên đoàn được phát hiện mắc COVID-19.

Hiện tại, người dân ở Nhật Bản đang tỏ ra vô cùng sợ hãi bởi nguy cơ về một đợt bùng phát mới của đại dịch Covid-19. Nguyên nhân gây bùng phát dịch bệnh được người dân “xứ sở hoa anh đào” đưa ra là từ các vận động viên và người nước ngoài tham dự Thế vận hội Tokyo.

Trước thông tin đó, Chủ tịch ban tổ chức Seiko Hashimoto đã lên tiếng xin lỗi công chúng. Bên cạnh đó, ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2021 cũng đã đề ra phương án sẽ chuyển các cuộc thi đấu tại Olympic sang nhiều địa điểm khác nhau thay vì chỉ tổ chức ở thủ đô Tokyo như dự kiến.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Tokyo 2021. 

Trả lời phỏng vấn chiều 21/7, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn khẳng định, Đoàn TTVN chưa nhận được thông tin về việc Olympic Tokyo có thể bị hoãn vì COVID-19.

“Sáng nay, tôi đã tham gia cuộc họp Trưởng đoàn các nước tham dự Olympic lần thứ 2 thì mọi công việc chuẩn bị cho Thế vận hội vẫn được tiến hành bình thường. Chưa thấy nước chủ nhà thông báo gì về việc phải hoãn hoặc huỷ Olympic do đại dịch”, ông Trần Đức Phấn chia sẻ.

Cũng theo ông Trần Đức Phấn, BTC đã thông báo tới các nước về các công việc cần chuẩn bị cho Lễ khai mạc, sẽ diễn ra vào 20h ngày 23/8 (giờ địa phương) trên SVĐ Olympic thuộc thủ đô Tokyo.

Tại Lễ khai mạc, Đoàn TTVN sẽ có 2 VĐV cầm cờ gồm 1 VĐV nam và 1 VĐV nữ là Nguyễn Huy Hoàng (Bơi) và Quách Thị Lan (Điền kinh). Hai VĐV sẽ cầm 1 lá cờ và BTC sẽ có hướng dẫn cụ thể đối với 2 VĐV cầm cờ này.

“Theo thông tin từ BTC Thế vận hội, tính đến ngày 19-20.7, có 176 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Thế vận hội. Thế nhưng tại cuộc họp Trưởng đoàn tổ chức vào sáng nay 21.7, BTC thông báo đã có 195 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Đại hội. Như vậy so với con số 206 Đoàn ở các Thế vận hội trước thì còn thiếu 11 Đoàn nữa nhưng cũng không loại trừ khả năng sẽ có thêm các Đoàn đăng ký tham dự Thế vận hội. Như thế tôi cho rằng khả năng hoãn hoặc huỷ Olympic Tokyo 2020 là rất khó”, ông Phấn nêu quan điểm./.

PV(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Đoàn Thể thao VN chưa nhận được thông tin Olympic có thể bị huỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.