Thứ sáu, 26/04/2024 12:48 (GMT+7)

Đà Nẵng nhộn nhịp trong đêm đầu trở lại trạng thái 'bình thường mới'

Bình An -  Thứ bảy, 26/09/2020 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phố xá và các điểm vui chơi, giải trí ở Đà Nẵng đã nhộn nhịp trở lại trong ngày đầu chuyển trạng thái hoạt động 'bình thường mới' do dịch Covid-19 đã được kiểm soát.

Kể từ 0 giờ ngày 25/9, toàn TP Đà Nẵng chuyển sang trạng thái hoạt động bình thường do kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống Covid-19 được hoạt động trở lại nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.
Tính đến hết ngày 25/9, Đà Nẵng không ghi nhận ca nhiễm nCoV mới và thành phố này hiện cũng không còn bệnh nhân mắc Covid-19.
Tuy nhiên, Đà Nẵng khuyến cáo người dân cần nghiêm túc tiếp tục thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế".
Theo ghi nhận của PV Môi Trường và Đô thị Việt Nam, trong đêm đầu tiên trở lại trạng thái "bình thường mới", các tuyến đường ở Đà Nẵng đã bắt đầu đông đúc và nhộn nhịp trở lại. Đa số người dân ra đường đều ý thức việc đeo khẩu trang.
"Tranh thủ" niềm vui trong ngày đầu thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, một số đội lân ở Đà Nẵng đã múa mừng trung thu sớm.
Nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng trở nên nhộn nhịp hẳn lên bởi các đội lân.
Tối 25/9, hàng nghìn người đã đổ về chợ đêm Helio ở đường 2/9 để vui chơi và thưởng thức ẩm thực.
Nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh tại cổng vào chợ đêm Helio Đà Nẵng.
Các khu vực ăn uống tại đây chật kín người.
Theo ghi nhận, hầu hết người dân đều có ý thức trong việc đeo khẩu trang phòng dịch, nhưng bên cạnh đó vẫn có một số trường hợp đã có dấu hiệu lơ là, chủ quan.
Các rạp chiếu phim và khu trò chơi điện tử đều đông khách, nhất là các bạn trẻ.
Do lượng người đổ về chợ đêm Helio quá đông nên nhiều xe máy đã để ngay dưới lần đường, gây ách tắt giao thông tại khu vực này.
Rất đông phụ huynh đã đưa con em đến nhà Văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng để vui chơi.
Các em nhỏ hào hứng khi được cha mẹ đưa đi chơi sau quảng thời gian nghỉ hè phải "cách ly" tại nhà do dịch bệnh.
Các quán Karaoke, bar, vũ trường, massage ở Đà Nẵng cũng khá nhộn nhịp trong ngày đầu được mở cửa trở lại.
Tại khu vực cầu tình yêu, rất nhiều bạn trẻ cũng đến đây để chụp ảnh.
Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, anh Nguyễn Văn Sơn (37 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết: "Tôi rất mừng khi Đà Nẵng đã trở lại trạng thái bình thường sau thời gian khá dài phải cách ly vì Covid-19. Chúng ta đã kiểm soát rất tốt dịch bệnh lần này và hi vọng thời gian tới, sẽ tiếp tục đón du khách quay trở lại thành phố".
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng nhộn nhịp trong đêm đầu trở lại trạng thái 'bình thường mới'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.