Thứ sáu, 26/04/2024 16:41 (GMT+7)

Đắk Nông: Trường THCS Đắk BukSo lấy chất lượng là trọng tâm

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 16/08/2019 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với những kế hoạch, phương pháp, cách làm mới, có tính sáng tạo do vậy chất lượng giáo dục của Trường trung học cơ sở Đắk BukSo được nâng cao và hiệu quả.

Học sinh của Trường Đắk BukSo nhận phần thưởng

Theo Nhà trường, ngay từ đầu năm học 2018 -2019, đã chỉ đạo các tổ nhóm chuyên môn xây dựng Kế hoạch dạy học ở các môn học dạy học theo chủ đề (không nhất thiết phải dạy theo bài/tiết SGK và theo hướng có tích hợp liên môn) và đã thực hiện mỗi môn học xây dựng ít nhất 2 chủ đề/ năm học. Các tổ nhóm chuyên môn thực hiện dạy học theo “Kế hoạch dạy học” sau khi được Lãnh đạo trường và Phòng GD&ĐT Tuy Đức phê
duyệt.

Ngoài ra nhà trường còn xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Ngoài ra, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề mỗi năm 2018; 2019. Mỗi học sinh đều có bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, được lưu để làm căn cứ theo dõi, đánh giá rèn luyện của học sinh.

Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Mỗi cá nhân nhà giáo luôn nỗ lực cố gắng phấn đấu là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Tiếp tục thực hiện “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường luôn quan tâm và thường xuyên nhân rộng các tấm gương điển hình. Tổ chức phong trào thi đua Hai tốt, duy trì trong suốt năm học với nhiều hình thức phù hợp với thầy cô giáo và học sinh trong trường, tổ chức đánh giá, khen thưởng kịp thời. Trường quan tâm đến công tác đổi mới phương pháp dạy học.

Nhà trường chú trọng công tác giáo dục đạo đức học sinh, đặc biệt quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh cá biệt. Tổ chức phong trào thi đua trong giáo viên, có tiêu chuẩn đánh giá rõ ràng khách quan, khen thưởng kịp thời có tác dụng thúc đẩy giáo viên tự giác, hoàn thành nhiệm vụ. Hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục đã dựa vào quy định hiện hành, triển khai thực hiện trên cơ sở phân công cho cá nhân, nhóm thực hiện, thường xuyên bổ sung minh chứng.

Thực hiện nghiêm túc các chế độ, chính sách ưu tiên cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ và của Nhà nước. Nhà trường có Website và thường xuyên cập nhật thông tin, thông qua Website hình ảnh và truyền thống của nhà trường được quảng bá, thành tích của cá nhân, tập thể được nhân rộng.

Công tác quản lý, hoạt động chuyên môn được công khai trên trang web của trường. Nhà trường có các tiêu chuẩn thi đua cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và xét thi đua hàng tháng.

Ngoài ra còn tổ chức thi đua theo chủ điểm, đăng ký các danh hiệu thi đua theo năm học. Về phía học sinh có tiêu chuẩn thi đua của từng học sinh, của các lớp và được đánh giá hàng tuần, hàng tháng. Từng học kỳ có đánh giá thi đua của các lớp và trao phần thưởng cho các lớp về nhất, về nhì trong phong trào thi đua.

Công tác thi đua khen thưởng thật sự có ý nghĩa thúc đẩy sự vượt khó vươn lên của cả thày và trò trong nhà trường… Khi tiếp xúc với PV, rất nhiều phụ huynh có con theo học tại trường Đắk BukSo vui vẻ cho biết, lãnh đạo nhà trường vui vẻ, hòa đồng. Các giáo viên có trình độ, chuyên môn cao, tâm lý với học sinh. Cho nên các phụ huynh rất yên tâm cho con học tập tại đây và sau này cho dù các em có đi đâu nhưng luôn nhớ về ngôi trường này.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Trường THCS Đắk BukSo lấy chất lượng là trọng tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới