Thứ sáu, 26/04/2024 13:44 (GMT+7)

CẬP NHẬT: Các trường THPT bắt đầu công bố điểm chuẩn vào lớp 10

MTĐT -  Thứ hai, 10/06/2019 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQG Hà Nội) công bố mức điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2019.

Bấm Ctrl+F5 để liên tục cập nhật điểm chuẩn từ các trường THPT cả nước
Thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có thể tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY
Điểm chuẩn của trường là tổng điểm của môn Đánh giá năng lực Văn và Khoa học Xã hội, Đánh giá năng lực Toán và Khoa học Tự nhiên, Đánh giá năng lực Ngoại ngữ (môn Ngoại ngữ tính hệ số 2).
Trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi theo quy định. Các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.
Hội đồng tuyển sinh Trương THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng thông báo, thời gian nhập học là ngày 22/6/2019, từ 7h30 đến 17h00.
Về học phí với hệ chuyên và chuyên có học bổng là 300.000đ/tháng. Thí sinh trúng tuyển vào hệ chuyên có học bổng sẽ nhận học bổng học kỳ 1 năm học 2019 - 2020. Đối với hệ không chuyên, mức học phí là 3.180.000đ/tháng.
* Chiều 4/6, trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, công bố điểm trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2019-2020.
Tra cứu kết quả thi vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2019 TẠI ĐÂY
Như vậy, trường công bố điểm trúng tuyển sớm hơn thông báo hạn chót công bố kết quả trường đưa ra 11 ngày.
Théo đó, điểm cao nhất thuộc về Lớp chuyên Toán lấy 22 điểm, cao hơn năm ngoái 0,5 điểm. Lớp Tin học và Vật lý cũng có điểm chuẩn cao hơn năm 2018, với lần lượt là 21,5 và 18,5. Điểm trúng tuyển chuyên Hóa học là 18,5 giữ nguyên so với năm ngoái. Riêng với Sinh học, điểm vào trường là 18, thấp hơn 1 điểm so với năm trước.
Trường chuyên Khoa học Tự nhiên là cái nôi đào tạo nhiều học sinh giành huy chương các kỳ Olympic khu vực và quốc tế. Năm học 2019-2020, trường tuyển 450 chỉ tiêu vào các lớp chuyên Toán, Tin, Vật lý, Hóa học và Sinh học, số hồ sơ đăng ký là 2.660 (tỷ lệ chọi 1/6).
Thí sinh làm 3 bài Toán, Ngữ văn vòng 1 và môn chuyên. Điểm chuẩn là tổng điểm thi môn Toán vòng 1 hệ số 1 và điểm thi môn chuyên hệ số 2. Các môn phải đạt từ 4 trở lên. Ngữ văn là môn điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển.
Hội đồng tuyển sinh ĐH Khoa học tự nhiên sẽ gửi thông báo trúng tuyển cho thí sinh, đồng thời nhận đơn phúc khảo của những em có nhu cầu từ ngày 5 đến 10/6. Học sinh trúng tuyển sẽ nhập học vào ngày 20/6.
Dự kiến điểm chuẩn lớp 10 Hà Nội năm nay không cao hơn năm ngoái
Từ ngày 2-3/6/2019, gần 86.000 học sinh lớp 9 của Hà Nội đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020, với thi 4 môn bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.
Đây là năm đầu tiên thí sinh Hà Nội phải thi tới 4 môn và là năm đầu tiên sau mấy chục năm chỉ lấy điểm thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.
Dự kiến, vào ngày 20/6,  Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố kết quả thi và phổ điểm thi vào lớp 10. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều giáo viên có thể dự đoán phổ điểm, điểm chuẩn vào các trường tốp trên, những trường có đông thí sinh đăng ký dự thi.
Đề thi môn Ngữ văn là vừa sức với thí sinh nhưng kiến thức tương đối rộng (đặc biệt là phần Nghị luận xã hội) nên không phải là học sinh nào cũng làm tốt. Vì vậy, phổ điểm đối với môn Ngữ văn rơi vào từ 6 đến 7 điểm.
Môn Toán được nhìn nhận là khó hơn nên phổ điểm sẽ từ 6 đến 6,5 điểm. Còn các môn Lịch sử và tiếng Anh năm nay được ra theo hình thức Trắc nghiệm và cũng không quá khó nên phần lớn thí sinh làm được. Dự kiến phổ điểm của 2 môn này từ 8 đến 9 điểm.
Năm  ngoái, thí sinh xét tuyển vào lớp 10 được cộng điểm xếp loại học tập cả 4 năm học và học nghề. Còn năm nay, thí sinh không được cộng điểm mà điểm chuẩn của các trường sẽ là điểm thi của 4 môn thi. Vì vậy, dự kiến điểm chuẩn vào lớp 10 năm nay không cao hơn năm ngoái, thậm chí còn thấp hơn.
Học sinh đăng ký dự thi vào những trường tốp trên như Trần Phú-Hòa Kiếm, Việt Đức phải đạt điểm trung bình của cả 4 môn phải đạt từ 7,5 đến 8 điểm. Còn những trường tốp giữa, thí sinh phải đạt điểm trung bình của cả 4 môn phải đạt từ 6,5 đến 7 điểm.
Một số trường THPT có số lượng thí sinh đăng ký vào đông và tỷ lệ chọi cao như: Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Xuân Phương thì nguyện vọng 2 có thể đội lên một chút, chứ không phải là đột biến hẳn. Ví dụ như nguyện vọng 1 ở những trường này lấy điểm chuẩn là 39 điểm thì nguyện vọng 2 có thể lấy 41,5 điểm. Tuy nhiên, có trường không tuyển sinh đủ thí sinh so với chỉ tiêu đề ra thì có thể lấy thí sinh trên 45 điểm.
Khác với những năm trước, năm nay, Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố phổ điểm của kỳ thi để giúp phụ huynh và thí sinh năm được toàn cảnh về mặt bằng điểm thi. Từ đó, phụ huynh và học sinh có thể dự kiến điểm chuẩn và có căn cứ để xác định việc sẽ nhập học trường nào cho phù hợp, tránh tình trạng rút-nộp hồ sơ xảy ra hỗn loạn như mùa tuyển sinh lớp 10 năm 2018.
Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra, các trường THPT công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn. Sở GDĐT duyệt điểm chuẩn cho từng trường.
Đây cũng là năm đầu tiên Sở GDĐT Hà Nội qui định tất cả học sinh tham gia dự tuyển vào lớp 10 phải xác nhận nhập học khi đã trúng tuyển. Nếu trúng tuyển vào trường công lập, học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.
Quy định như trên sẽ góp phần khắc phục tình trạng phụ huynh rút-nộp hồ sơ một cách bất thường, không theo quy tắc như năm 2018. Vì vậy, sẽ không có cảnh tượng học sinh vừa thi lớp 10 xong thì phụ huynh sợ con không đỗ vào lớp 10 trường nào nên đã đến các trường ngoài công lập nộp hồ sơ, đóng tiền học phí.
Tuy nhiên, các phụ huynh và thí sinh cần lưu ý, cũng trong ngày 20/5, các trường THPT ngoài công lập cũng công bố điểm chuẩn nên học sinh và phụ huynh sẽ phải có sự cân nhắc kỹ là nên nộp hồ sơ trúng tuyển vào trường công hay ngoài công lập chất lượng cao.
Vì vậy, không có chuyện phụ huynh nộp hết hồ sơ vào trường ngoài công lập trước, rồi khi có điểm chuẩn vào trường công lập thì lại nháo nhào đi rút-nộp hồ sơ, gây ra mất trật tự, tạo tâm lý không tốt cho cho cả phụ huynh và học sinh.
13/6 Sở GDĐT TP HCM sẽ công bố kết quả thi
Sau 4 ngày, gần 2.300 giáo viên thực hiện chấm bài thi của khoảng 80.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, công đoạn này đang đi vào giai đoạn hoàn tất.
Trong 3 môn thi, điểm thi môn toán được dự đoán là có kết quả thấp nhất trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM. Tính đến chiều nay 9/6, hội đồng chấm thi đã hoàn tất việc chấm bài thi môn tiếng Anh.
Theo nhận định chung của giáo viên tham gia công tác chấm thi, kết quả môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được cho là khả quan nhất trong 3 bài thi bắt buộc ngữ văn, toán và ngoại ngữ.
Tính đến chiều 9/6, hội đồng chấm thi đã hoàn tất việc chấm bài thi môn ngoại ngữ. Có giáo viên cho rằng điểm thi môn ngoại ngữ thể hiện theo từng khu vực. Cụ thể, thí sinh khu vực nội thành có kết quả nhỉnh hơn so với thí sinh ở khu vực ngoại thành. Phổ điểm của môn thi này tập trung ở mức từ 4 - 6 diểm.
Dự kiến ngày 13/6 Sở GDĐT TP HCM sẽ công bố kết quả thi.
Bạn đang đọc bài viết CẬP NHẬT: Các trường THPT bắt đầu công bố điểm chuẩn vào lớp 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.