Thứ sáu, 26/04/2024 14:34 (GMT+7)

Học sinh TP.HCM có thể sẽ đi học trở lại vào thứ 2 tuần sau (17/2)

MTĐT -  Thứ ba, 11/02/2020 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 1,7 triệu học sinh TP.HCM sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2, sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch nCoV.

Trao đổi với Zing, ngày 11/2, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám Đốc Sở GD - ĐT TP HCM cho biết, sở đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh tại thành phố và tham khảo ý kiến ngành y tế để tham mưu UBND TP HCM lịch học trở lại.

"Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, những tỉnh không có dịch và dịch không phát triển, có thể cho học sinh đi học trở lại. Với tình hình hiện nay của TP.HCM, đầu tuần tới, học sinh đi học lại là phù hợp. Bởi, các trường đã chuẩn bị kỹ, bản thân học sinh cũng đã tiếp cận nhiều thông tin về phòng chống dịch", ông Hiếu nói.

 Mới đây, Bộ Y tế có công văn trả lời Bộ Giáo dục rằng những tỉnh không có dịch, học sinh hoàn toàn có thể đi học trở lại.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết thêm các đơn vị đào tạo tại TP.HCM đã chuẩn bị khá kỹ việc sát trùng, khử khuẩn phòng học, cũng như chuẩn bị tâm thế để tiếp nhận học sinh trở lại trường.

Các trường đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị cần thiết cho việc phòng chống dịch như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, khẩu trang cho học sinh.

Như vậy, từ tuần sau (tức từ ngày 17/2) hơn 1.7 triệu học sinh các cấp ở TP.HCM sẽ đi học lại bình thường.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona, UBND TPHCM đã có quyết định kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh toàn TP đến hết ngày 16/2, tức thêm một tuần so với quyết định cho học sinh nghỉ học trước đó.

Trong thời gian này, TP cũng yêu cầu tạm ngưng tất cả hoạt động chính khóa, ngoại khóa, hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống và các điểm giữ trẻ.

Tính đến trưa 11/2, Việt Nam đã có 15 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó 10 người ở tỉnh Vĩnh Phúc; 3 người ở TP.HCM; 1 người ở Khánh Hòa; 1 người ở Thanh Hóa. 6 người đã được xuất viện. Số ca xét nghiệm nCoV âm tính ở Việt Nam là 789 trường hợp.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh TP.HCM có thể sẽ đi học trở lại vào thứ 2 tuần sau (17/2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.