Thứ sáu, 26/04/2024 16:58 (GMT+7)

Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

MTĐT -  Thứ năm, 06/02/2020 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có tờ trình UBND TP.HCM xin cho học sinh các cấp trên địa bàn kéo dài thời gian tạm nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết đây mới là đề nghị từ phía sở, việc học sinh có được nghỉ tiếp hay không còn chờ quyết định của UBND thành phố.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM thông báo lùi thời gian nhập học sau Tết Nguyên đán của học sinh, sinh viên trên địa bàn thêm một tuần (từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2) theo quyết định của Thường trực UBND thành phố.

Trong thời gian nghỉ, Sở GD&ĐT TP.HCM triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch, trong đó yêu cầu các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học, chuẩn bị các phương án phòng chống dịch corona, giám sát học sinh, giáo viên trở về từ vùng có dịch.

Trước đó, nhằm đảm bảo phòng chống dịch corona xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/2 trên cơ sở đề xuất của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế.

Tại cuộc họp báo Chính phủ ngày 5/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chủ tịch UBND các địa phương sẽ xem xét, căn cứ tình hình dịch bệnh để quyết định cho phép học sinh nghỉ thêm 1 hoặc 2 tuần, nhằm phòng chống dịch virus corona.

Ông Mai Tiến Dũng cũng lưu ý Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) xem xét vấn đề này, đồng thời các trường phải khử trùng trong thời gian học sinh nghỉ học.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết việc cho học sinh nghỉ học là để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho học sinh trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Theo ông Độ, việc cho học sinh nghỉ học và đi học lại tùy thuộc vào tình hình từng địa phương, do Chủ tịch UBND quyết định để phù hợp.

Tính đến thời điểm hiện tại, 63 tình thành trong cả nước đã cho học sinh nghỉ học. Nhiều trường ĐH cũng đã quyết định cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 16/2.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới