Thứ sáu, 26/04/2024 07:12 (GMT+7)

Đối thoại Biển lần thứ 9: "Xây dựng lòng tin và tạo dựng môi trường bền vững"

Ngọc Anh -  Thứ năm, 06/10/2022 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Đối thoại Biển lần thứ 9 với chủ đề “Nghiên cứu Khoa học biển: Xây dựng lòng tin và tạo dựng môi trường bền vững” do Học viện Ngoại giao (DAV), Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Quỹ Konrad Adenauer Stiftung (KAS) đồng tổ chức đã khai mạc

tm-img-alt
Quang cảnh buổi Đối thoại

Đối thoại Biển lần thứ 9 thu hút sự quan tâm tham dự của gần 200 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có gần 100 đại biểu tham dự trực tiếp tại Nha Trang; 17 diễn giả là các chuyên gia, học giả uy tín hàng đầu thế giới và khu vực đến từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Đức, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Philippines, Indonesia…; đại diện của các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các hãng thông tấn, truyền hình trong và ngoài nước đăng ký tham gia đưa tin về Đối thoại.

Để đạt được mục tiêu này, Đối thoại chia thành 4 phiên thảo luận chính. Phiên đầu tiên của Đối thoại thảo luận về những khía cạnh pháp lý bao gồm những quy định của UNCLOS liên quan đến hoạt động nghiên cứu khoa học biển ở Biển Đông; những thách thức với UNCLOS từ sự thay đổi nhanh chóng trong hoạt động của con người và các công nghệ mới; đồng thời thảo luận về những cách thức để đảm bảo và duy trì vai trò quản trị đại dương của UNCLOS.

Phiên thứ hai và phiên thứ ba thảo luận về thực tiễn quốc tế và thực tiễn khu vực về nghiên cứu khoa học biển nhằm gợi ý các đề xuất, ý tưởng về hợp tác nghiên cứu khoa học ở Biển Đông. Phiên thứ tư sẽ khuyến nghị chính sách nhằm tăng cường lòng tin giữa các bên trên cơ sở thúc đẩy các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học biển trong khu vực.

Đối thoại biển lần thứ 9 được tổ chức tại Nha Trang, nơi đại diện cho hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng bậc nhất ở Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Đối thoại Biển lần thứ 9: "Xây dựng lòng tin và tạo dựng môi trường bền vững". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.