Thứ hai, 29/04/2024 06:56 (GMT+7)

Đóng cửa trường học tại Hong Kong do mưa lớn

MTĐT -  Thứ năm, 14/09/2023 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cảnh báo đỏ về mưa bão được phát vào sáng 14/9 đã buộc các trường học ở Hong Kong (Trung Quốc) phải tạm đóng cửa và làm gián đoạn việc đi lại của người đi làm trong giờ cao điểm buổi sáng.

Ngày 14/9, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã đóng cửa các trường học, sau khi nhà chức trách ban hành cảnh báo mưa ở cấp độ "đỏ" - mức cao thứ hai trong thang cảnh báo và nguy cơ lũ lụt trên diện rộng. Động thái trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi trung tâm tài chính châu Á này hứng chịu ngập lụt nghiêm trọng do ghi nhận lượng mưa cao nhất trong gần 140 năm qua.

Đài Thiên văn Hong Kong đã phát tín hiệu cảnh báo mưa ở mức "đỏ", đồng thời dự báo lượng mưa có thể vượt 50mm/h. Đài trên nêu rõ mưa lớn có thể kèm theo lũ quét và ngập lụt ở những khu vực ven sông, suối, hồ.

Cơ quan dự báo thời tiết cũng cảnh báo lũ quét và kêu gọi người dân sống gần sông cảnh giác.

Người dân quanh khu vực Shek O, Hong Kong vào sáng 14/9 đã bị cô lập lần thứ hai trong một tuần, sau khi mưa lớn làm tắc nghẽn con đường duy nhất dẫn vào cộng đồng nông thôn này.

tm-img-alt
Nhiều tuyến đường bị ngập lụt sau những trận mưa lớn ở Hong Kong (Trung Quốc), ngày 8/9/2023. Ảnh: AFP.

Mưa to tiếp diễn khi Hong Kong vẫn đang khắc phục thiệt hại từ đợt mưa lớn do bão Haikui gây ra cách đây vài ngày. Nhiều khu vực ở vùng đồi núi vẫn có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất do thời tiết ẩm ướt bất thường, trong khi một số khu vực, trong đó có Tsueng Kwan O và Sai Kung, đang nỗ lực khắc phục hậu quả của trận lũ lụt trước đó.

Sau các trận mưa như trút hồi tuần trước, nước dâng cao đến thắt lưng đã biến các tuyến phố tại Hong Kong thành sông và làm ngập lụt nhiều trung tâm thương mại, ga tàu điện ngầm và các đường hầm, khiến 2 người thiệt mạng và hơn 144 người bị thương.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đóng cửa trường học tại Hong Kong do mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.