Thứ bảy, 27/04/2024 13:45 (GMT+7)

Đồng Nai cần chuyển đổi 3ha đất rừng để xây cầu Phước An

Tuấn Hải -  Thứ sáu, 22/03/2024 05:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xây cầu Phước An để nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu chuyển đổi 3ha đất rừng. Đây là quyết định chiến lược nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, song cũng đối diện với thách thức về bảo vệ môi trường.

tm-img-alt

Ngày 21/3, đoàn công tác của Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Đồng Nai đã tiến hành một cuộc khảo sát thực địa tại khu vực rừng tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đây là một bước quan trọng nhằm tìm hiểu cụ thể về diện tích rừng đang được đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng để phục vụ cho việc xây dựng cầu Phước An, một dự án giao thông quan trọng kết nối huyện Nhơn Trạch với thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong quá trình khảo sát, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra hiện trạng thực tế của khu vực rừng đang được đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng để phục vụ cho dự án cầu Phước An. Đồng thời, họ cũng đã xem xét khu vực được quy hoạch để tái lập rừng, nhằm bảo đảm tính bền vững và thay thế cho diện tích rừng bị ảnh hưởng.

tm-img-alt
Đồng Nai cần chuyển đổi 3ha đất rừng để xây cầu Phước An

Mục tiêu chính của chuyến khảo sát này là để chuẩn bị cho việc lập Nghị quyết về quyết định chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác nhằm xây dựng cầu Phước An. Nghị quyết này dự kiến sẽ được trình HĐND tỉnh Đồng Nai xem xét và thông qua trong kỳ họp sắp tới, để từ đó mở đường cho việc thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Theo kế hoạch, để thực hiện dự án cầu Phước An, tỉnh Đồng Nai sẽ phải chuyển đổi mục đích sử dụng 2,95ha đất rừng trồng phòng hộ, do Ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành quản lý. Điều này đặt ra những thách thức đối với bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên rừng, và yêu cầu phải có các biện pháp bù đắp và tái lập rừng đảm bảo tính bền vững của hệ sinh thái.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã khẳng định rằng cầu Phước An là một dự án lớn, có ý nghĩa chiến lược trong việc kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế của cả hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Họ đã yêu cầu các đơn vị liên quan phải hoàn thiện sớm hồ sơ để UBND tỉnh xây dựng đề án trước khi trình HĐND xem xét và phê duyệt.

Dự án cầu Phước An dự kiến có chiều dài hơn 3,4km và tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng. Mặc dù dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong giai đoạn 2021-2025, nhưng hiện đã trễ tiến độ do một số vướng mắc về mặt bằng ở bờ Đồng Nai.

Hiện tại, công tác thi công cầu Phước An đã diễn ra sôi động ở bờ Bà Rịa - Vũng Tàu, trong khi đó ở bờ Đồng Nai vẫn còn một số gói thầu chưa thể khởi động do vấn đề về mặt bằng. Trong bối cảnh này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã đề nghị tỉnh Đồng Nai tăng cường giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ toàn dự án.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai cần chuyển đổi 3ha đất rừng để xây cầu Phước An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề