Thứ bảy, 27/04/2024 22:13 (GMT+7)

Đồng Nai: Công bố kết luận thanh tra 4 cơ quan, 9 tổ chức

MTĐT -  Thứ sáu, 22/12/2023 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 21-12, Bộ TN-MT tổ chức công bố kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

tm-img-alt
Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, các sở ngành và các địa phương có liên quan tại buổi công bố Kết luận thanh tra

Tham dự buổi công bố, về phía Bộ TN&MT có Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa; Chánh Thanh tra Bộ Lê Vũ Tuấn Anh; thành viên Đoàn Thanh tra. Về phía tỉnh Đồng Nai có ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Minh Đức, Giám đốc Sở TN&MT; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Theo kết luận, trong thời gian từ ngày 29-11-2022 đến ngày 29-12-2022, đoàn đã tiến hành thanh tra đối với 4 cơ quan và 9 tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Kết quả cho thấy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường kịp thời và đúng thẩm quyền. Công tác cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thực hiện theo quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu sử dụng đất của tổ chức.

UBND tỉnh đã triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch hạ tầng và quản lý việc xử lý các loại chất thải phát sinh trên địa bàn; việc thẩm định, phê duyệt các thủ tục môi trường được thực hiện đúng quy định. Công tác quản lý tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản chặt chẽ.

UBND các địa phương: TP.Long Khánh, H.Long Thành và H.Nhơn Trạch đã quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đạt kết quả cao; việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cơ bản đúng quy định.

Báo cáo cũng chỉ ra các tồn tại là việc ban hành quy định tách thửa khi pháp luật chưa giao là chưa phù hợp; việc tỉnh thực hiện giao đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với một số đơn vị là chưa đúng. UBND các huyện chỉ đạo thực hiện việc tách, hợp thửa đất còn nhiều hạn chế; còn một số hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở hộ gia đình cá nhân thiếu văn bản thẩm định nhu cầu đất ở.

Về quản lý tài nguyên, tỉnh còn chậm phê duyệt tiền cấp quyền khai thác khoáng sản với một số giấy phép, cho nhượng quyển khai thác khoáng sản chưa đúng.

Từ kết quả này, đoàn thanh tra yêu cầu tỉnh chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân và có hình thức xử lý phù hợp, có biện pháp khắc phục tồn tại.

Tại buổi công bố, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất với kết luận của đoàn thanh tra. Đồng thời, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết sẽ nghiêm túc thực hiện và chỉ đạo UBND các huyện, thành phố; các sở ngành, tổ chức có liên quan thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời kết luận của đoàn.

Đại diện Bộ TN-MT đề nghị UBND tỉnh nghiêm túc thực hiện và chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành, tổ chức liên quan thực hiện nghiêm túc kết luận của đoàn; có văn bản báo cáo kết quả thực hiện gửi về Bộ trước ngày 30-4-2024.

Minh Ngọc (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Công bố kết luận thanh tra 4 cơ quan, 9 tổ chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề