Thứ sáu, 10/05/2024 22:26 (GMT+7)

Đồng Nai: Xã Sông Thao không có dự án tên “The Long Eyes”

Xuân Bắc - Tuấn Hải -  Thứ sáu, 22/09/2023 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi rà soát kiểm tra, UBND huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai khẳng định, trên địa bàn xã Sông Thao không có dự án The Long Eyes do Công ty CP Asian Holding làm chủ đầu tư.

Ngày 5/9, toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết “Trảng Bom (Đồng Nai): Cần kiểm tra pháp lý của dự án The Long Eyes”  phản ánh về tình trạng mập mờ pháp lý của dự án ‘The Long Eyes” được Công ty CP Asian Holding (Công ty Asian Holding) chào bán rầm rộ trong thời gian vừa qua.

tm-img-alt
Tại xã Sông Thao không có dự án The Long Eyes do Công ty CP Asian Holding làm chủ đầu tư.

Đồng thời, Phóng viên cũng đã liên hệ làm việc với UBND xã Sông Thao, UBND huyện Trảng Bom để xác minh tính pháp lý, minh bạch của dự án “The Long Eyes”.

Qua rà soát, UBND huyện Trảng Bom khẳng định trên địa bàn xã Sông Thao không có dự án The Long Eyes do Công ty Cổ phần Bất động sản Asian Holding.

Mặc dù vậy, từ hồi tháng 5 đến nay, tại một số website như asianholding.com.vn, thelongeyes.com.vn, phuchunggroup.vn đang giới thiệu dự án The Long Eyes do Công ty Asian Holding làm chủ đầu tư và là đơn vị phân phối.

Theo giới thiệu, dự án The Long Eyes có diện tích khoảng 8.200m2 gồm 98 sản phẩm là đất nền nhà phố tự xây, sổ đỏ từng lô; Dự án có vị trí đắc địa, hình tượng “Cá chép vượt Vũ Long Môn, cùng với thế đất “rồng cuộn hổ ngồi, The Long Eyes tọa lạc tại trung tâm Công Nghiệp của tỉnh Đồng Nai, nơi đây là giao điểm của tất cả tuyến đường giao thông trọng điểm trên cả nước, nhờ thế đã mở ra cơ hội ngàn vàng và tiềm năng cho dự án,…

Khu đất được Công ty Asian Holding rao bán với tên gọi “The Long Eyes” đều thuộc tờ bản đồ số 3, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

UBND Trảng Bom cho biết, phần lớn các thửa đất này có mục đích sử dụng đất ở nông thôn, một số thửa đất thậm chí còn là đất trồng lúa nước còn lại và đất trồng cây hàng năm khác. Tất cả các thửa đất này đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân.

tm-img-alt
Khu đất hiện đã được san lấp mặt bằng và rải đường nhựa.

Về hiện trạng, tại khu đất này đã xây 01 căn nhà trên diện tích đất ở tại thửa 238 tờ bản đồ 45 xã Sông Thao, các thửa đất còn lại là đất trống.  

Dữ liệu từ Sở tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho thấy, đa số các thửa đất nên trên mới được tách thửa, tặng và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ hồi đầu năm đến nay, thậm chí là trong tháng 7 vừa qua. Và được Công ty Asian Holding san lấp mặt bằng, làm đường nhựạ, phân lô và rao bán với mức giá khoảng 960 triệu/nền.

Rõ ràng khu đất này chủ yếu có mục đích sử dụng đất ở nông thôn được cấp cho cá nhân chứ  dự án The Long Eyes mà Công ty Asian Holding quảng cáo và chào bán suốt trong thời gian qua.

Đây cũng là thực trạng mà một cá nhân, tổ chức lợi dụng việc hiến đất làm đường để phân lô bán nền để trục lợi mà báo chí đã phản ánh, cũng như các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo.

Phóng viên cũng đề nghị UBND huyện Trảng Bom cung cấp một số thông tin khác lien quan đến khu đất The Long Eyes như: Giấy phép làm đường và đấu nối đường đã được  nhưng không được trả lời. Đồng thời, phóng viên cũng đặt câu hỏi về một số cá nhân/tổ chức lợi dụng việc hiến đất làm đường để rao bán đất nền dưới dạng dự án và nếu có tình trạng phân lô bán nền diễn ra, hướng xử lý của UBND huyện như thế nào nhưng UBND huyện Trảng Bom chưa trả lời về nộng dung này.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và nhà đầu tư, đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, kính đề nghị UBND huyện Trảng Bom, UBND xã Sông Thao vào cuộc kiểm tra và xử phạt (nếu có vi phạm) về tình trạng phân lô bán nền tại khu đất được gọi là The Long Eyes do Công ty Asian Holding rao bán.

Ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can Huỳnh Hữu Tường (được xác định là đứng sau Công ty CP Đầu tư xây dựng kinh doanh Lộc Phúc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người khai nhận vào tháng 6/2022, Công ty Lộc Phúc bắt đầu tổ chức lừa đảo với một số dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Khi khách hàng yêu cầu được đi xem nhà ở TP.HCM, những kẻ lừa đảo hẹn họ đến một quán cà phê đã định trước, đưa họ lên ô tô 52 chỗ ngồi, kéo rèm che kín xe và tổ chức trò chơi có thưởng để nạn nhân yên tâm là đang được chở đi xem nhà. Thực chất, khách hàng bị "lùa" đi xem đất tại các dự án ma.

Bằng nhiều chiêu trò, khách hàng buộc phải xuống tiền đặt cọc lô đất (khoảng 100 triệu đồng) và 60 -70% giá trị lô đất tại Công ty. Nếu khách hàng phát hiện ra giá lô đất đó cao hơn giá trị thực tế, yêu cầu trả lại cọc, họ sẽ bị từ chối. Trường hợp khách hàng khiếu nại, tố cáo thì nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng đó sẽ huỷ sim rác và chặn liên lạc.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Xã Sông Thao không có dự án tên “The Long Eyes”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới