Thứ sáu, 26/04/2024 11:55 (GMT+7)

Đồng Nai: Nhiều phương tiện vận chuyển, thu gom rác không đạt chuẩn

MTĐT -  Thứ năm, 01/12/2022 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường, trên địa bàn Đồng Nai có 453 phương tiện thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt đang hoạt động.

tm-img-alt
Nhiều phương tiện vận chuyển, thu gom rác không đạt chuẩn. Ảnh minh họa

Trong đó, có 151 xe chuyên dụng, xe ép rác đảm bảo cho hoạt động thu gom đúng quy định, 322 xe tải các loại và 69 phương tiện thô sơ khác.

Phần lớn các hộ cá nhân, cộng tác viên và một số HTX vẫn sử dụng phương tiện chở rác thô sơ, lạc hậu, không đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường làm rơi vãi rác ra đường; không đảm bảo cho thu gom riêng các nhóm chất thải sau phân loại.

Nguyên nhân được cho là chi phí chi trả cho hoạt động thu gom chất thải thấp (28-30 ngàn đồng/hộ/tháng); quy định đấu thầu thu gom, vận chuyển chất thải hằng năm khiến các cá nhân, HTX không dám đầu tư phương tiện; điều kiện tài sản thế chấp khiến nhiều đơn vị không vay được Quỹ Bảo vệ môi trường để nâng cấp trang thiết bị, phương tiện.

Dương Diễm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Nhiều phương tiện vận chuyển, thu gom rác không đạt chuẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.