Thứ sáu, 26/04/2024 23:45 (GMT+7)

Đồng Nai: Tuyên truyền chính sách bảo vệ rừng đến học sinh

Thanh Hạ -  Thứ hai, 07/11/2022 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông trong các trường học nhằm nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu niên về ý thức, trách nhiệm tham gia bảo vệ rừng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Những năm gần đây, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền để người dân hiểu về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ và phát triển rừng. Bên cạnh việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền đến từng thôn bản, hộ gia đình và các trường học.

Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đồng Nai phối hợp với nhiều trường học tại các huyện: Xuân Lộc, Vĩnh Cửu, Tân Phú, Định Quán tổ chức tuyên truyền cho học sinh kiến thức cơ bản về vai trò của rừng đối với cuộc sống, trách nhiệm của bản thân và cộng đồng dân cư sinh sống gần rừng trong công tác bảo vệ và phát triển rừng.

Cũng thông qua các buổi tuyên truyền, quỹ đã tổ chức trao tặng 11 ngàn cuốn tập, gần 1 ngàn balo có thông điệp về bảo vệ và phát triển rừng cho các em học sinh.

Theo chia sẻ của quỹ, đây là một trong những cách thức tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cũng cho biết việc in thông điệp bảo vệ rừng và thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trong các cuốn vở sẽ giúp các em học sinh dần hình thành ý thức bảo vệ môi trường rừng.  Thông qua hoạt động này tôi hy vọng nó sẽ giáo dục cho các em học sinh về ý nghĩa, trách nhiệm bảo vệ rừng. Qua các em có thể lan tỏa được đến phụ huynh, học sinh, thầy cô giáo cũng như toàn thể cộng đồng về việc bảo vệ rừng và thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. 

Hy vọng qua các buổi sinh hoạt và các hoạt động tuyên truyền, các em sẽ có suy nghĩ và hành động tích cực bảo vệ rừng và môi trường, từ đó các em sẽ là những tuyên truyền viên, vận động mọi người cùng tham gia bảo vệ rừng.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Tuyên truyền chính sách bảo vệ rừng đến học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới