Chủ nhật, 28/04/2024 03:17 (GMT+7)

Đồng thuận mở rộng đường sắt số 1 và đô thị hóa đường sắt

Tuệ Lâm -  Thứ bảy, 08/07/2023 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM mới đây đã thống nhất về phương án nghiên cứu đầu tư kéo dài tuyến đường sắt số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) về 2 tỉnh thuộc khu vực Đồng Nam Bộ. Đồng thời, tỉnh Đồng Nai đang xem xét phát triển đường sắt đô thị nội tỉnh.

Ba địa phương Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đã đạt được thỏa thuận quan trọng về việc mở rộng tuyến đường sắt số 1 từ Bến Thành đến Suối Tiên, đồng thời tăng cường phát triển hệ thống đường sắt đô thị. Đây được coi là những bước tiến quan trọng nhằm cải thiện hạ tầng giao thông và nâng cao tiện ích công cộng cho cả khu vực Đồng Nam Bộ.

Theo kế hoạch, sẽ xây dựng đoạn nối dài từ ga Suối Tiên của tuyến Metro số 1 TP.HCM đến ga Bình Thắng (Bình Dương), từ đó xây dựng hai nhánh đường sắt đô thị đi Bình Dương và Đồng Nai. Quy hoạch và đầu tư các tuyến đường sắt đô thị này được coi là cần thiết và sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển của cư dân trong khu vực, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế - xã hội và thích ứng với biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Để triển khai hiệu quả phương án mở rộng tuyến đường sắt số 1, các đại diện từ TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đã thống nhất xem xét và điều chỉnh quy hoạch tuyến, vị trí các ga và depot. Đồng thời, cần tiến hành nghiên cứu tiền khả thi và lập báo cáo cho các tuyến nhánh đường sắt đô thị tại từng địa phương.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cũng đã báo cáo UBND TP.HCM và Sở GTVT TP về kế hoạch thực hiện các nội dung trọng tâm trong năm 2023, liên quan đến tuyến Metro số 1. Dự kiến, các gói thầu thi công sẽ hoàn thành trong tháng 9-10/2023, và tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên sẽ được khai thác thử toàn tuyến vào tháng 12/2023.

Qua việc thống nhất và đồng lòng của các địa phương, hy vọng rằng việc mở rộng tuyến đường sắt số 1 và phát triển hệ thống đường sắt đô thị sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực Đồng Nam Bộ.

Bạn đang đọc bài viết Đồng thuận mở rộng đường sắt số 1 và đô thị hóa đường sắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề