Chủ nhật, 28/04/2024 02:37 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 20/10: Không khí lạnh ảnh hưởng Đông Bắc Bộ

MTĐT -  Thứ sáu, 20/10/2023 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay 20/10, Bắc Bộ vừa chịu ảnh hưởng của bão số 5 vừa bị không khí lạnh tác động nên thời tiết mưa và lạnh. Trung Bộ sau nhiều ngày mưa trời đã nắng.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 20/10

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (20/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3.

Từ đêm nay, thời tiết khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ lạnh về đêm và sáng, vùng núi phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 19-22 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ 16-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ.

Cũng từ 20/10, do ảnh hưởng của bão số 5 kết hợp với không khí lạnh nên ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7 ,vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11, biển động rất mạnh; sóng biển cao 2-4m.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Từ 21/10, khu vực phía Bắc của Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 2-4m.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền, khu neo đậu, khu nuôi trồng thủy sản, đê kè biển trên khu vực này đều chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Ngoài ra, từ nay đến sáng 21/10, ở vùng ven biển khu vực Đồng Bằng và khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Trong khi đó, miền Trung kết thúc mưa lớn, lũ các sông cũng đang xuống. Khu vực này xuất hiện nắng, với mức nhiệt cao nhất đến 33 độ.

Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ sáng đến trưa trời nắng đan xen mây, chiều tối mưa giông rải rác.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 20/10

Thời tiết Hà Nội hôm nay 20/10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác.

Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28 - 30 độ.

Dự báo chỉ số tia cực tím (UV): Hôm nay, chỉ số UV cực đại tiềm năng được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình đến cao (5 - 7) ở khu vực Hà Nội.

Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi.

Nhiệt độ dao động trong khoảng 23 - 25 độ. Độ ẩm trung bình phổ biến 53 - 58%; mật độ mây 49 - 90%.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 20/10, có mây, trưa chiều trời nắng, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác

Cụ thể, sáng và chiều, TP.HCM có mây, trời nắng, nhưng đến cuối buổi chiều có khả năng xảy ra mưa rào và dông ở một vài nơi. Nhiệt độ ít thay đổi, vẫn duy trì trong khoảng 32 - 33 độ C.

Hướng gió Đông Đông Bắc đến Nam Đông Nam có vận tốc 7 - 13 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 22 - 30 km/h.

Thời tiết TP.HCM về tối, ít mây, tối có mưa rào và dông rải rác, đêm trời tạnh mưa, khô ráo. Nhiệt độ vẫn duy trì ổn định trong khoảng 26 - 27 độ C. Độ ẩm trung bình phổ biến 90 - 97%.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (19/10-28/10)

Theo cơ quan khí tượng, khu vực Bắc Bộ từ đêm 19-21/10 có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đêm và sáng trời lạnh.

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực Thanh Hóa-Nghệ An ngày 19-20/10 có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, ngày 19/10 có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác. Nền nhiệt dao động thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 29-31 độ C. 

Dự báo thời tiết hôm nay 20/10 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Từ đêm nay trời chuyển lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng khu Đông Bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3, riêng vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7, một số nơi ở ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Từ đêm nay trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, riêng vùng núi 18-21 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ; riêng khu Đông Bắc có nơi dưới 27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, riêng vùng ven biển phía Bắc cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc từ đêm nay trời chuyển lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 21-23 độ, phía Nam 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 20/10: Không khí lạnh ảnh hưởng Đông Bắc Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề