Chủ nhật, 28/04/2024 01:34 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 6/4: Không khí lạnh tràn về Bắc Bộ

MTĐT -  Thứ năm, 06/04/2023 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 6/4, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc của Bắc Bộ, đi kèm là mưa rào rải rác và có nơi có dông ở Bắc Bộ.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 6/4

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết khoảng trưa ngày 6/4, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc của Bắc Bộ, đi kèm là mưa rào rải rác và có nơi có dông ở Bắc Bộ. Không khí lạnh sau đó ảnh hưởng yếu đến các nơi khác ở Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Đông Bắc Bộ từ đêm 6/4 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Thời tiết Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trong ngày và đêm nay (6/4), sẽ chịu ảnh hưởng của đợt gió mùa đông bắc nên trời có lúc có mưa rào và giông, chấm dứt tình trạng nắng và oi bức những ngày vừa qua.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ chiều tối và đêm nay, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày mai trời chuyển mát.

Trong khi đó, khu vực Trung Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối, thấp nhất 40 - 50%.

Ngày 6/4, Trung Trung Bộ nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%.     

Cũng trong ngày 6/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to, nắng nóng kết thúc. Từ 7/4, nắng nóng kết thúc ở Trung Trung Bộ. 

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 6/4 (Ảnh minh họa).

Các tỉnh từ Bình Định đến Phú Yên, Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ cao nhất 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Từ ngày mai, nắng nóng kết thúc ở các khu vực trên.

Khu vực Nam Bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 45 - 60%. Về chiều tối vài nơi mưa dông.

Bên cạnh đó, chỉ số tia cực tím tại các tỉnh Nam Bộ, Trung Bộ hôm nay ở mức gây hại rất cao.

Dự báo thời tiết cuối tuần này, đầu tuần sau

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ nay đến ngày 11/4. Theo đó, thời tiết khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ chuyển biến hình thế liên tục trong giai đoạn này.

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 6/4 trời chuyển mát do nhiệt độ giảm. Tuy nhiên từ ngày 10/4 nắng có khả năng xuất hiện trở lại ở Bắc Bộ.

Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ từ ngày 6 - 8/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Bắc Trung Bộ từ ngày 6/4 - 11/4 trời chuyển mát.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 6/4 nhiệt độ phổ biến ở Nam Bộ khoảng 25 - 33 độ C; riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ kéo dài với nhiệt độ cao nhất khoảng 35 - 37 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 6/4 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, từ trưa có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3, sau chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, phía Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác; phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, đêm không mưa. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 29-31 độ, phía Nam 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. 

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-29 độ.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 6/4: Không khí lạnh tràn về Bắc Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề