Thứ ba, 30/04/2024 03:24 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 7/9: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn

Lam Vy -  Thứ tư, 07/09/2022 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày và đêm 7/9, ở khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to hơn 150mm. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ hoạt động mạnh kết hợp với gió mùa Tây Nam, ngày và đêm 7/9, ở khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi hơn 150mm. Từ ngày 8/9, mưa lớn có xu hướng giảm dần.

Ngoài ra, từ gần sáng 8-9/9, ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi hơn 120mm.

Khu vực Hà Nội từ gần sáng 8-9/9 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi hơn 100mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo, mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/9.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 7/9:

Hà Nội ngày nắng; chiều tối mưa rào và rải rác dông, từ gần sáng mai mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm mưa rào và dông vài nơi; từ gần sáng mai mưa rào và dông rải rác, khu vực Hòa Bình mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác; ven biển, trung du và đồng bằng từ gần sáng mai mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc ngày nắng, đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C; phía Nam 28-31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Tây Nguyên mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Nam Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 7/9: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...